Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Tập thơ "CÒN VƯƠNG TƠ LÒNG"

Giới thiệu tập thơ "CÒN VƯƠNG TƠ LÒNG.
Ngân Triều chủ biên.


Xin giới thiệu với các bạn tác phẩm số 2 Còn vương tơ lòng của Ngân Triều vừa mới in xong. Sách viết theo lối phân tích thơ, nghị luận văn chương hay nói ngắn gọn là bình thơ. Dẫn chứng, minh họa tương đối công phu, văn phong giản dị, trong sáng và gợi tả. Những bài thơ được chọn một cách ngẫu hứng, trữ tình và rất hay. Những bài thơ tình của các tác giả từng là giáo viên, trong số các tác giả, có người đến giờ nầy tôi cũng chưa được diện kiến:
Hải Vân, ĐạmPhương,Công Chúa Nhỏ, Thái Hy, Đào Anh Dũng,Trần Văn Sửu,Trần Lâm Phát và Mãn Giác Thiền Sư (Thời Lý). Đó là những bài thơ đã được đăng và bình trên 3 trang Blogs thân thiết nhau trong năm 2012.
nhungnguoibanspsg.blogspot.com
hoainiemtayninh.blogspot.com
blogngantrieu12.blogspot.com
Về hình thức, sách được trình bày trang nhã, ảnh minh họa bắt mắt. Đăc biệt, có hình lưu niệm của CHS Tây Ninh (12-02-2012)/ Hình lưu niệm của một số anh chị em Khóa 2 về họp mặt 50 năm SPS ngày 01-01-2012/ Hình họp mặt thân hữu của các cây bút xa gần, xây dựng và tô điểm cho 3 trang blog trên,ngày 19-08-2012 tại nhà Chị Hòa/
Sách gồm 120 trang, khổ 14,5 x 20,5 cm
Chắc là không thể tránh khỏi những bất cập khách quan ngoài mong muốn ... nhưng có thể nói, đây là một cuốn sách rất xứng đáng được đọc qua và được giữ làm kỷ niệm của các bạn. Tác giả xin giới thiệu.
Cuối cùng, xin cảm ơn Chị Tô Hằng (TYL) đã chụp ảnh Còn vương tơ lòng và chị Hòa đã đăng lên cho các bạn xem dung nhan cuốn sách. 
Thân mến
 Ngân Triều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KÍNH MỜI ĐỌC và HỌA THƠ "THÁNG TƯ SANG" của HỒ NGUYỄN

THÁNG TƯ SANG Tháng Tư nghĩ nhớ khổ trăm bề, Mấy chục năm mòn mỏi tái tê. Mồ bạn xác vùi trơ phủ cỏ, Kiếp ta xứ tạm sống chưa về. Cái thời c...