Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp từ cỏ

13 tác phẩm ‘điêu khắc’ tuyệt đẹp làm bằng cỏ


Trong một sự hòa hợp thú vị giữa các cây hiếm và cây cảnh ở công viên Bute Park, xứ Wales, con thú dưới bùn này được phát hiện. Có lẽ gò đất bùn này là một giống heo rừng ở châu Phi chăng? Dù bức tượng từ bùn và cỏ này tượng trưng cho điều gì đi nữa, thì nó cũng rất kỳ lạ, hoang dã, và khá hấp dẫn.


Được triển lãm trong sân vườn, nó được chú thích là “Tác phẩm Cô gái mộng mơ, là minh chứng cho tác dụng gây buồn ngủ của màu sắc, hương thơm, bề mặt, tiếng chim hót, nước, và ánh sáng phản chiếu”. Sau khi triển lãm, tác phẩm này đã được mua bởi Olivia Harrison, vợ của George Harrison, và bây giờ nó đã có một ngôi nhà để trú ngụ tại một khu vườn lớn của bang Victoria tại Harrison House ở thành phố Henley bên bờ sông Thêm, Vương quốc Anh.

Đàn ngựa một sừng trong thần thoại.

Tác phẩm ’Người đàn ông’ bằng cỏ tại Bảo tàng Beelden aan Zee ở Scheveningen

Một phần của tác phẩm là một thân người đang nổi lên từ mặt đất và một cánh tay mở rộng ra ở phía trước. Một cây mọc ở giữa lòng bàn tay của nó. Nó khắc họa mối quan hệ của chúng ta với môi trường. “Chúng ta sống trên Trái đất, và trong xã hội đương đại ngày nay, chúng ta dường như đang nắm giữ tương lai của nó trong tay mình”.

Trên các khu đất của một trang viên ở Cornwall gần làng đánh cá Mevagissy, những khu vườn mang kiến trúc Victoria này đã được khôi phục vẻ huy hoàng thuở xưa.

Nếu bạn đã từng viếng thăm một phòng trưng bày nghệ thuật và cảm thấy không thoải mái bởi biển cấm “không được sờ vào hiện vật”, thì tác phẩm của Lucy Strachan là dành cho bạn. Các tác phẩm ngoài trời của cô được làm ra để sờ – hoặc thậm chí vuốt ve, ôm, một cái gì đó mà bản thân người nghệ sĩ khuyến khích. “Con quay” là tác phẩm tượng cỏ đầu tiên của Lucy.

Tượng con bò bằng cỏ.


Đây là tác phẩm tuyệt vời minh họa những con voi cỏ.

Tác phẩm sống động và tuyệt đẹp này ở trung tâm của khu vườn trong Triển lãm hoa tại Chelsea năm 2006 (2006 Chelsea Flower Show) ở London, Vương quốc Anh. Tác phẩm Cô gái mộng mơ (The Girl Dreaming) là một tác phẩm làm từ bùn và cỏ cũng được sáng tạo ra bởi các tác giả Pete và Sue Hill. Tác phẩm được đặt trong Khu vườn của những giấc mơ (Garden of Dreams).

Tác phẩm Hươu cao cổ bằng cỏ tại Krasnoyarsk, Siberia trong suốt thời gian mùa hè.

Tượng lạc đà bằng cỏ.

Tác phẩm độc đáo và sáng tạo: xe Công thức 1 làm từ cỏ.
 (st và chuyển : H.Phi)
                                                                        



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...