Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Trị Ung thư gan bằng lá đu đủ và lá sả ?

Tình cờ đọc bài nầy trện mạng :về lá đu đủ và lá sả trị ung thư gan...Ở đây chỉ nói đến 1 sự kiện mà người viết chứng kiến mà không chứng minh  cơ sở khoa học và dược tính của lá sả,lá đu đủ...
Đem đăng lại cho các bạn xem chơi cho vui thôi...
Tuy nhiên về người đã dùng loại lá trên là thầy Phùng văn Bộ là người  đã từng dạy  Toán và Lý hóa ở TH.TN năm 1957-58. lúc đó thầy đang học ở ĐH.Khoa học Saigon.và vừa đỗ chứng chỉ dự bị..
Mừng là thầy đã được chửa khỏi nhờ 2 loại lá trên.Chúc thầy được khỏe mạnh và sống lâu để làm chỗ dựa cho con cháu


Ung thư gan giai đọan cuối : Giải-pháp "Lá đu đủ & Sả"

Cách đây hơn hai năm , anh em VHV trường Vỏ Bị Dalat nhận được hai tin không vui về một cựu Giáo sư , anh Phùng Văn Bộ là việt kiều Canada đang gặp phải: - một là hơn nửa triệu đô la đầu tư về VN bi. mất trắng và - hai là Anh gặp bệnh nan y : Ung thư gan giai đoạn cuối, sau xét nghiệm cuối cùng về y khoa ở bệnh viện ở Canada . Anh đă nằm viện mấy tháng, khối u gan trên 04 cm đă được xử dụng kỹ thuật cao chặn đứng sự di -căn bằng cách cắt, cô lập cách mạch máu nuôi u và đưa thuốc vào nội tạng gan để cô lập . Anh Bộ sinh năm 1933, nay đă trên 80 tuổi, không đủ sức chịu đựng, nên mất sức nhanh , tóc rụng và đứng đi không nổi .Bệnh viện cũng cho anh hay với t́nh trạng sức khoẻ của anh khó vựợt qua nổi sáu tháng.Trước 2009 anh Phùng Văn Bộ , bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoan đầu , bệnh viện đề nghị giải phẩu,anh không chịu cho mổ, cố chịu cảnh “đái rắc” v́ì  thấy anh cũng tuổi già, không nên đụng vào dao kéo làm  gì. Vừa ung thư gan và tiền liệt tuyến (cả hai đều là ung thu nguyên phát), vừa được y khoa tiến triển của Tây Y “báo tử”, là anh không đủ sức chịu nổi “xạ trị” và các ca dao kéo. Vốn là thầy thuốc châm cứu, và hiểu rơ y lư đông phương, hơn nữa cũng sẵn tâm thuận đạo sinh tử lẻ thừơng, anh trở về VN, Vĩnh Long, thử chữa theo cách của ḿnh. Dẫu sao, ru ḿnh những ngày cuối đời ở quê nhà vẫn là hạnh phúc! Anh Phạm Kế Viêm,một Giáo Sư toán nổi danh ,người suốt đời nghiên cứu tử vi, bạn VHV Đà Lạt,với anh Bộ , gửi thư động viên anh Phùng Văn Bộ giữa năm 2011: “cái rủi mất tiền. đầu tư sai chỗ ở VN của anh biết đâu là “của đi thay người” gánh cho anh cái nạn bệnh nan y này. Anh qua được năm này, tôi tin Anh sẽ c̣òn thọ, sẽ tốt” Tất cả anh em VHV đều tin rằng anh Viêm chỉ an ủi, c̣n việc anh Bộ về quê với ung thư gan giai đọan cuối, tóc rụng, chân run , đi một bước có người giúp đỡ… đưa được thân xác tàn tạ về quê hương những ngày cuối đời đă là điều quí.(!!) Vậy mà hôm qua, ngày 02/04/2013, Hay tin anh Phùng- Văn- Bộ từ Vĩnh Long lên Saigon để về Canada. Tôi và anh Diệp VHV , đến thăm anh và tôi không thể tin ở mắt ḿnh: Một ông già 81 tuổi chắc nịch, mắt sáng, dáng đi cứng cáp bước lên xuống cầu thang gác đon tôi và anh Nguyễn -Văn -Diệp như là một "trung niên hán tử" ! - Hai năm qua anh đă chữa trị ung thư bằng cách nào, mà mới ngày nào tôi gặp anh, xin lỗi tôi nghĩ anh không qua được sáu tháng.?.Tôi hỏi. -Bệnh viện Canada nó cho ḿnh bản án báo tử. Anh về quê-hương "c̣òn nước c̣òn tát " Anh chỉ có kiên tŕi 1 thứ thuốc đó là:”Nước trà lá đu đủ với sả,". uống thay mọi thức uống. Chỉ có vậy. Ḿnh muốn nói với các bạn, lấy kinh nghiệm bản thân của ḿnh mà nói cho mọi người. Giúp được ai th́ mừng nấy các bạn à. AnH Bộ, nhấn mạnh cách chữa trị ung thư của anh như sau : - Ung thư gan, nội tạng, phổi… Đều xử dụng trà lá đu đủ và sả chữa trị được. Nhưng cũng tùy tạng người, có người chữa dứt, có người được giai đọan đầu biến chuyển nhanh, nhưng sau đó chậm. Ung thư gan th́ tôi thấy biến chuyển rơ rệt. Tôi dùng trà lá đủ đủ và sả trong hai năm, nay đi tái khám và xét nghiệm .Anh đã  ṭan hết sạch bứơu trong gan cũng như sưng phù tuyến tiền liệt.Tôi đă chỉ vẻ nhiều người dưới quê , kết quả rất tốt , nhất là các bệnh ung thư gan , phổi , bao tử , siêu vi B , siêu vi C...Nó là loại trà giải độc , lọc máu số một , không bệnh uống ngừa bệnh cũng rất hay . 
Cách chế biến như sau: lá đu đủ xắt tươi phơi khô, sả củ xắt mỏng phơi khô, cả hai thứ trộn lẫn, nấu như nấu nước chè, bỏ vào chai để nguội uống suốt ngày. 
Tỉ lệ : khoảng 9 phần đu đủ, và chỉ cần khỏang 1 phần mười sả để làm mùi nước thơm dễ uống và nó dẫn chất thuốc rất nhanh. Thời gian đầu, khỏan hai tuần, khi mới uống th́ phân và tiểu thải ra có mùi hôi thối nồng nặc. Đó là chất độc đă được trục ra khỏi máu. Nh́i n cách anh Phùng Văn Bộ trình bày, cách anh nói cười diễn đạt tôi không tin vào mắt ḿình rằng đây là ngụời trước đây hơn một năm , tôi bắt bàn tay lạnh giá của anh và  nghĩ là lần vĩnh biệt. Cách đây mấy ngày tôi vừa nhận đựơc tin bạn tôi ,Lê Thiệp, ở Mỹ cũng đang đi vào kiếp nạn ung thư gan giai đọan cuối. Trong phát biểu trước thân hửu tại Lễ kỉ niệm 10 năm Tủ-Sách Tiếng Quê Hương , bạn Lê Thiệp cho biết thi sĩ Uyên Thao nhờ uống trà lá đu đủ mà thóat tay tế bào ung thư. Thế th́ì món thuốc đơn giản này không phải là khám phá mới ,nhưng theo Anh Phùng -văn -Bộ khó nhất và cần nhất là kiên tŕì , kiên trì uống !! .Chỉ đơn giản có vậy !! Tôi mong bạn tôi Lê -Thiệp ,Nguyễn -khắc -Nhượng... cũng được như anh Phùng- Văn -Bộ, 81 tuổi, nói cười ha hả khoe với tôi và anh Diệp: “. Tôi nói các bạn chia vui, khỏan ung thư nay đă qua khỏi rồi, mà khỏan "sức sống " nay hơn tám mươi mà lạ quá
Anh cũng c̣òn "rạo rực " lắm lắm mấy bạn ah !!" 
  NGUYỄN QUANG TUYẾN.
Nguyễn Vân Tùng chuyển




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG - Huyền Không Đạo Hữu

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG   Con cháu Lạc Hồng mãi khắc mang Công ơn Quốc Tổ thật vô vàn. Bắc bình, trang sử dài oanh liệt Nam tiến, núi sông đẹp vẻ...