Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

7 món ăn không nên để qua đêm-nguồn Dân Trí

7 món ăn không nên để qua đêm

Theo Dân trí
Đôi khi chúng ta để qua đêm 1 món ăn nào đó do ăn không hết hoặc vì quá nhiều. Tuy nhiên với các món ăn sau để qua đêm sẽ không chỉ mất đi giá trị dinh dưỡng mà còn sản sinh độc tố gây hại cho sức khỏe.
Canh
Phương pháp giữ canh tốt nhất là nấu canh xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày.
Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lau dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, tốt nhất là dùng nồi đất đựng và để trong tủ lạnh hoặc lấy ra để trong tô sứ hoặc tô thủy tinh.
Cá và hải sản
Cá rán và hải sản để qua đêm làm cho chất protein biến đổi, từ đó hại cho chức năng gan, thận.
Chả
Chả mua về nên ăn trong ngày, không nên để qua đêm. Nhìn từ góc độ an toàn thực phẩm, chả để qua đêm rất không vệ sinh.
Chuyên gian thực phẩm khuyến cáo, tủ lạnh không phải là an toàn vì có nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc ưa lạnh....
Trà
Trà pha để qua đêm rất không tốt vì vitamin đã bị hao hụt, đồng thời protein, các loại đường.. trong nước trà sẽ tạo thành nguồn dưỡng chat cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
Rau xanh
Do trong rau xanh có khá nhiều loại nitrat, sau khi nấu chín nếu để thời gian quá dài, dưới tác dụng phân giải của vi khuẩn, nitrat sẽ hồi nguyên trở lại thành nitrit gây ung thư. Tuy nhiên khi làm nóng thì nitrit này có thể mất đi.
Nấm tuyết
Bất luận là nấm tuyết được nuôi trồng hay tự mọc đều hàm chứa khá nhiều dạng nitrat, nấu xong nếu để thời gian quá dài, dưới sự tác dụng phân giải của vi khuẩn, nitrat sẽ trở về hoàn nguyên thành nitrit.
Trứng gà
Nếu trứng gà luộc hoặc rán vẫn chưa chín hẳn, trong tình trạng lưu giữ không tốt, lòng đỏ trứng gà để qua đêm dễ nhiễm vi khuẩn, làm cho bụng, dạ dày khó chịu, chướng khí. Nhưng nếu trứng gà đã chín và lưu giữ thích hợp trong nhiệt độ thấp , thông thường không có vấn đề gì.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...