Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Đèn Trời bằng Giấy của Trung Quốc gây cháy lớn ở Anh-Tuoitre online

Đèn trời giấy Trung Quốc gây cháy lớn ở Anh
TTO - Ngày 1-7, hơn 200 lính cứu hỏa vẫn chưa khống chế được đám cháy lớn ở một nhà máy tái chế tại Birmingham, Anh bùng phát từ đêm 30-6.




Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa trong đêm - Ảnh: Daily Mail

Cột khói cao 1.800m được nhìn thấy từ cách nơi xảy ra vụ cháy hàng chục kilômet - Ảnh: Daily Mail
Vụ cháy bùng phát lúc 23g đêm 30-6 (giờ địa phương) khi một chiếc đèn trời (thiên đăng) bằng giấy do Trung Quốc sản xuất rơi vào bãi chứa rác ở nhà máy tái chế giấy và nhựa J&A Young. Theo ước tính, có khoảng 100.000 tấn giấy và nhựa đang chờ được tái chế tại nhà máy này.
Mười lính cứu hỏa bị thương nhẹ khi cố gắng dập tắt ngọn lửa ở khu vực Smethwick, thuộc ngoại ô Birmingham, thành phố lớn thứ hai ở Anh.
“Hai lính cứu hỏa phải nhập viện và tám người khác đang được điều trị tại hiện trường” - người phát ngôn Sở Cứu hỏa Birmingham nói.
Sở Cứu hỏa Birmingham cũng thông báo trên Twitter: “Đám cháy tại Smethwick do một chiếc đèn trời Trung Quốc gây ra. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng chúng một cách an toàn”.
Cho đến ngày 1-7, ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát. Cột khói cao 1.800m được nhìn thấy từ cách nơi xảy ra vụ cháy hàng chục kilômet.
Đèn trời giấy do Trung Quốc sản xuất đang ngày càng phổ biến trong các lễ kỷ niệm ở Anh nhưng đang có những lo ngại về khả năng gây cháy của nó.
Nhiều nơi đã cấm sử dụng loại đèn trời này, bao gồm Úc và 2 bang Hawaii và Illinois của Mỹ‎.
Trong khi đó các nhà sản xuất đèn trời bằng giấy khuyến cáo không được sử dụng đèn trời gần những nơi khô ráo, dễ bắt cháy và phải cách xa khu vực sân bay ít nhất 5 dặm.
DUY TRÂN
(Theo AFP, BBC, Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...