Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Một cảnh sát trở nên nổi tiếng....(SG tiếp thị)

SGTT.VN - Một viên cảnh sát chống bạo động ở Philippines đã trở nên nổi tiếng sau khi anh bật khóc trong lúc ngăn cản người biểu tình sử dụng bạo lực.
Viên cảnh sát chống bạo động Philippines Joselito Sevilla đã gây xúc động mạnh trong dư luận và góp phần thúc đẩy hòa bình ở đất nước này sau khi những hình ảnh đầy nhân văn của anh được đưa lên mạng.

Được phóng viên ảnh Rem Zamora đặt tên là “cảnh sát khóc”, viên sĩ quan này cùng với hàng chục đồng đội khác được triển khai tới thành phố Quezon vào sáng hôm thứ Hai (22.7) để giải tán một cuộc biểu tình chống chính sách giảm đói nghèo của Tổng thống Benigno Aquino.
Sevilla giơ hai ngón tay yêu cầu người biểu tình bình tĩnh.
Vào buổi sáng thứ Hai, cuộc biểu tình vẫn diễn ra trong hòa bình và êm đẹp. Người dân chưng ra biểu ngữ và kêu gọi chính quyền đáp lại những mong muốn của mình. Thậm chí phía bên kia hàng rào, cảnh sát đã bắt đầu ngồi nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, tình hình bắt đầu xấu đi vào giờ trưa khi người biểu tình tỏ ra giận dữ, hò hét và đập phá, xe vòi rồng và dây thép gai đã được chưng ra, dấu hiệu của mọi việc đang diễn ra với tình huống rất xấu.

Khoảng 11h trưa (giờ địa phương), những người biểu tình bắt đầu bạo động, họ nhanh chóng phá bỏ hàng rào thép gai và tràn về phía những người cảnh sát.

Người biểu tình ném gạch đá về phía cảnh sát, và cảnh sát buộc phải phản công. Trong tình cảnh hỗn loạn đó, phóng viên Zamora cho biết: “Một cảnh sát giơ hai ngón tay thể hiện cử chỉ hòa bình về phía người biểu tình và yêu cầu họ bình tĩnh. Anh ấy hối thúc người biểu tình đối thoại thay vì kích động bạo lực.”

Một người biểu tình tiến về phía anh cảnh sát Sevilla và đòi được biết vì sao cảnh sát sử dụng vũ lực. Anh trả lời: “Tôi là một cảnh sát, tôi chỉ làm công việc của mình thôi.”

Rồi sau đó viên cảnh sát này bật khóc nức nở trong khi vẫn đứng vững tại vị trí của mình, khiên và dùi cui vẫn cầm chắc trong tay. Phóng viên Zamora tiếp cận với Sevilla, và viên cảnh sát này cho biết đây là lần đầu tiên anh tham gia nhiệm vụ chống bạo động.
Viên cảnh sát bật khóc nức nở nhưng anh vẫn đúng vững tại vị trí vì nhiệm vụ của mình.
Khi được hỏi vì sao lại khóc, Sevilla trả lời: “Vì đói và thiếu ngủ. Chúng tôi không được nghỉ ngơi và đã trụ ở đây hai ngày rồi, giờ thì cuộc biểu tình lại trở nên bạo lực.”

Cảnh sát Sevilla không hề đánh đập người biểu tình nào, thậm chí một vài người biểu tình còn đến an ủi anh. Hai người biểu tình ôm lấy anh, một phụ nữ còn đưa cho anh chiếc khăn tay để lau nước mắt. Vài giây sau, những cảnh sát khác phát hiện sự việc đang diễn ra và lôi Sevilla ra khỏi hàng đầu.

Đối với phóng viên Zamora, cảnh sát Sevilla đã cho anh một bài học rằng “chúng ta vẫn có thể làm công việc của mình, đứng vững ở vị trí, nhưng vẫn thể hiện sự hòa bình và không làm tổn thương người khác; ngay cả hai nhóm đối đầu nhau vẫn có thể thể hiện lòng yêu thương với nhau.”

Những hành động bất ngờ của Sevilla đã nhận được rất nhiều sự cảm thông và ủng hộ trên khắp Philippines.

Một người bày tỏ: “Nước mắt và nỗi đau gợi cho chúng ta nhớ về lòng nhân đạo. Đó là ý nghĩa đích thực của sự tiến bộ.”

Một cư dân mạng của Philippines nhận xét: “Chỉ có sự cảm thông và lòng nhân đạo mới có thể hòa giải được mọi việc, còn tranh chấp, đàn áp sẽ không thể mang lại kết cục tốt đẹp”.
Theo ĐVO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...