Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Hình băng tuyết, có phòng ngủ trên cây hay thậm chí hình bong bóng là những ý tưởng khách sạn độc đáo nhất trên thế giới.
1. Hotel de Glace – Khách sạn băng tuyết, Canada
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Khách sạn được xây dựng theo phong cách Eskimo ở thành phố Québec, Canada này được làm hoàn toàn từ băng tuyết. Ngay cả khung cửa những chiếc giường cũng mang lại cho bạn cảm giác lạnh tê tái. Trần và nội thất của khách sạn được đúc từ 500 tấn băng và 15.000 tấn tuyết được chạm khắc tinh vi.
2. Treehotel - Khách sạn cây, Thụy Điển
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Treehotel là hiện thân cho sức sáng tạo không giới hạn của những kiến trúc sư hàng đầu Thụy Điển. Khách sạn có một dãy phòng kiểu tổ chim, một dãy phòng kiểu kiến trúc lạ mắt, và một dãy phòng khối vuông, có các bức tường được làm bằng kính phản chiếu hình ảnh cây cối xung quanh.
Khách lên phòng qua những đường dây nối nhau hoặc cầu thang điện. Vào mùa đông, bạn có thể chơi trượt tuyết với những chú chó Eskimo, và khi mùa hè đến, bạn sẽ thỏa sức vẫy vùng sông nước với hoạt động câu cá và đi thuyền kayak.
3. Giraffe Manor – Khách sạn hươu cao cổ, Kenya
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Ở khách sạn này, du khách khó có thể từ chối những chú hươu cao cổ dễ thương lảng vảng bên cửa sổ chỉ đợi bạn dùng xong bữa mà thò chiếc cổ dài vào và dọn sạch những gì còn lại trên bàn ăn, rồi thủng thẳng bước đi.
Những chú hươu cao cổ thân thiện khiến khách sạn Đông Phi được xây dựng vào những năm 30 này trở thành một chốn hoài hương, hoài cổ, siêu thực độc nhất. Bạn có thể chiêm ngưỡng các loài động vật safari khác ngoài hươu cao cổ tụ tập đông đủ ở trên mảnh đất rộng 140 mẫu này.
4. Capsule Hotel, Hà Lan
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Những “buồng du hành” màu cam kỳ lạ này gợi nhớ đến bộ phim The Life Aquatic do Wes Anderson đạo diễn. Đây thực chất đã từng là buồng cứu hộ cho những người đầu cơ dầu vào những năm 1970.
Họa sĩ Denis Oudendijk nảy ra ý tưởng biến căn buồng này thành khách sạn trôi nổi trong một dự án nghệ thuật. Được neo ở thành phố Hague, những chiếc buồng cứu hộ rộng 4,25m vẫn giữ nguyên đặc điểm ban đầu, ngoại trừ có thêm ổ khóa và một toilet bên trong.
5. CasAnus, Bỉ
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Kiến trúc khách sạn lạ lùng này nằm cuộn trên một cánh đồng xa xôi ở nước Bỉ. Tuy có vẻ ngoài giống một khúc ruột xấu xỉ của người, nhưng bạn có thể tận hưởng không gian tiện nghi bên trong với một chiếc giường đôi, hệ thống điện và sưởi ấm, cùng một phòng tắm có nóng lạnh.
Joep Van Lieshout, họa sĩ đồng thời cũng là nhà sáng tạo lên CasAnus, tự nhận xét đứa con tinh thần của mình là một công trình vẫn còn dang dở có diện mạo xù xì, bừa bộn, không hài hòa, cân xứng, và không khác gì một khúc ruột.
6. Palacio De Sal, Bolivia
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Từ tường, sàn nhà, cho đến nội thất của Palacio De Sal được làm hoàn toàn từ muối nguyên chất.
Những túp lều có màu phấn trắng hòa quyện vào phong cảnh hoang vắng của cánh đồng muối Great Salar de Uyuni trải dài vô tận, mất hút trong màu lãng quên của sắc muối trắng bạt ngàn tỏa ra từ mọi phía mang đến cho du khách một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục.
7. The Balancing Barn, Anh
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Ngự trên một ngọn đồi xinh đẹp ở vùng Suffolk, Anh, du khách có thể phóng tầm mắt qua những ô cửa sổ được đóng khung bằng gạch kim loại - Balancing Barn là hiện thân của thuyết “Kiến trúc hạnh phúc” của triết gia Alain de Boton.
Nằm bấp bênh nhưng vẫn giữ được phong thái yên bình bên cạnh của một khu bảo tồn thiên nhiên, khách sạn chứa được 8 người này đã đạt được một loạt các giải thưởng du lịch và thiết kế.
8. Dog Bark Park Inn – Idaho, Mỹ
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Cao 9m và được đặt tên là “Sweet Willy”, chú chó săn dễ thương này đứng nghiêm trang trên đồng cỏ vùng Idaho. Trong bụng của Sweet Willy là cả một thế giới thần kỳ của 26 chú chó tượng khắc và những chiếc bánh quy hình chú cún đáng yêu.
9. Propeller Island City Lodge, Berlin, Đức
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Nếu muốn tìm hiểu về những tập quán lập dị xưa cũ của Berlin, Propeller Island City Lodge sẽ là điềm đến lí tưởng của bạn. Có thể giải thích tại sao từ “hotel” - “khách sạn” không có trong cái tên của Propeller Island City Lodge, bởi việc ngủ lại một đêm tại đây tựa như ngủ lại trong một tòa các tác phẩm nghệ thuật.
Mỗi phòng của khách sạn được bố trí một chủ đề ngoại cảnh độc nhất, lấy ý tưởng từ họa sĩ người Đức Lars Stroschen. Trong loạt phòng sáng tạo vô hạn, có một căn phòng kiểu ngục thất chứa những chiếc quan tài là giường ngủ, và một căn phòng có nội thất treo lộn ngược từ trần nhà.
10. Bubble Tree Hotel – Khách sạn bong bóng, Pháp
10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
Được tạo ra bởi nhà thiết kế Stéphane Dumas, căn phòng siêu thực trong suốt như thế này đã có mặt ở khắp nước Pháp, rải rác trên 8 địa điểm thiên nhiên khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh kích thước và độ riêng tư của căn phòng theo ý muốn.
Bộ lọc được lắp đặt giúp bạn bảo vệ mình khỏi những nhân tố bên ngoài như côn trùng, hơi ẩm, và tia cực tím.
(từ danong.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...