Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Có nên uống nước trước khi ngủ??



Có nên uống nước trước khi đi ngủ

Theo bài báo đăng trong tờ Viet Cosmo tháng 4 năm 2013
Có những điều tưởng chừng rất đơn giản ,dễ bị bỏ qua ,nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta .
Kết quả một số công trình nghiên cứu cho thấy nếu trước khi đi ngủ uống một ly nước có thể giúp phòng ngừa một phần nào chứng tai biến mạch máu não .
Trong thực tế ,chứng tai biến mạch máu não thường xảy ra vào sáng sớm .Sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước ,máu trở nên đặc hơn và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não .
Trong một ngày ,máu có lúc đặc ,lúc loảng ,đồng thời có một số quy luật nhất định ,buổi sáng từ 4 -8 giờ là thời điểm loảng nhất rồi dần dần đặc lại ,và đến sáng hôm sau lại lên đến đỉnh cao .
Chính vì vậy ,mỗi chúng ta ,nhất là những người lớn tuổi ,buổi tối trước khi đi ngủ nên uống một ly nước thì sáng ngủ dậy ,không những máu không bị đặc ,mà còn loảng ra .Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng,buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loảng ra ,có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu,giúp phòng chống tai biến mạch máu não .
Tất nhiên ,có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não ,sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bịnh ,nhưng ít nhiều có thể khẳng định tạo cho chính mình thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não .
Ngoài ra thiếu nước là nguyên nhân gây ra sự mệt mỏi trong ngày .Chỉ cần giảm 2%nước trong cơ thể con người sẽ gây sự mất trí nhớ trong một thời gian ngắn .
Uống 5 ly nước mỗi ngày sẽ giảm 45% nguy cơ ung thư ruột va có thể giảm 79% nguy cơ ung thư vú và 50 % ung thư bàng quang .
Uống 2 ly nước ngay khi thức dậy giúp các cơ quan nội tạng khởi động .
Uống 1 ly nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp tiêu hóa tốt .
Uống 1 ly nước trước khi tắm giúp hạ huyết áp .
Uống 1 ly nước trước khi đi ngủ tránh cho bạn các cơn nhồi máu cơ tim .
Tóm lại ,chúng ta cần uống nước đầy đủ trong ngày để giúp cho cơ thể của chúng ta hoạt động tốt và để phòng ngừa chứng tai biến mạch máu não rất nguy hiểm cho bản thân của chúng ta .
(st và chuyể: Từ Cảnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HẸN NGÀY TRẢ NỢ ,TRẢ LẠI NGÀY XƯA , GIỜ RA QUÂN Ngô Kế Đang.(T.4.2024 /5 )

1./ HẸN NGÀY TRẢ NỢ Nước không về được cửa sông Người ta chẻ nước ngang hông thượng nguồn Nhà ai nước ngọt luôn luôn Nhà ta nước mặn ăn luồn...