Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Gần 30 triệu người trên thế giới đang là nô lệ.(từ khampha.com)


Trung Quốc là một trong những nước có nhiều "nô lệ hiện đại" nhiều nhất thế giới.
Trung Quốc là một trong những nước có nhiều "nô lệ hiện đại" nhiều nhất thế giới.

Gần 30 triệu người trên thế giới đang là "nô lệ" 


Thứ sáu, 18/10/2013, 09:18 (GMT+7)
Khoảng 30 triệu người trên thế giới đang phải sống trong cảnh nô lệ, theo báo của một tổ chức nhân nhân quyền quốc tế.
Một nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức Walk Free Foundation đã thống kê nạn buôn bán người để làm nô lệ tình dục và lao động phổ thông xảy ra tại 162 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả hai nước Trung Quốc và Ấn Độ.


Bản báo cáo định nghĩa “nô lệ hiện đại” là buôn bán người, lao động cưỡng bức, nô lệ gán nợ, hôn nhân cưỡng ép và bán trẻ em. Theo các tác giả của nghiên cứu, việc khai thác những loại nô lệ kiểu mới này luôn ở mức cao.


Nghiên cứu đã phát hiện hiện thấy rằng 10 quốc gia chiếm tới 76% trong tổng số 29,8 triệu người sống trong cảnh nô lệ trên thế giới. Những quốc gia này bao gồm: Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Nigeria, Ethiopia, Nga, Thái Lan, Congo, Myanmar và Bangladesh.


Theo bản báo cáo, Mauritania ở khu vực Tây Phi là quốc gia có tỷ lệ nô lệ trên số dân cao nhất thế giới, với 160.000 nô lệ/3,8 triệu dân. Trong khi đó, nước có số lượng nô lệ nhiều nhất thế giới lần lượt là Ấn Độ (14 triệu người) và Trung Quốc (3 triệu người).


Phần lớn nô lệ ở Ấn Độ bao hồm những người được gán để trả nợ và lao động cưỡng bức. Tại Trung Quốc, nô lệ gồm nhiều hình thức khác nhau như lao động cưỡng bức đối với nam giới, phụ nữ và trẻ em, ăn xin cưỡng ép, mại dâm và hôn nhân không tự nguyện.


Iceland, Ireland và Anh là những quốc gia có số lượng số lượng nô lệ thấp nhất trong bản báo cáo của tổ chức Walk Free Foundation. Khoảng 4.400 người đang phải làm nô lệ tại Anh, các nạn nhân này chủ yếu đến từ châu Phi, châu Á và Đông Âu. Họ bị ép buộc làm mại dâm, người ở hay làm những công việc có mức thu nhập thấp trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, nhà hàng và sơn sửa móng tay.


Huy Phong (theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét