Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Họp mặt 3/10/2013 với : .Đào Anh Dũng + Nguyễn Thị Thu Hà

Họp mặt với Đào Anh Dũng và Nguyễn Thị ThuHà (Chỗ dựa vững chắc của Dũng) nhân chuyến về quê hương thăm Mẫu thân ở Tây Ninh, 
*10 giờ ngày thứ tư, 02/10/2013, tại nhà Chị Phạm Thị Hòa, M19, Cư Xá Phú Lâm A, Đường Hậu Giang, TPHCM
 **(ký sự Ngân Triều, Photo Tô Hằng)

(1)Đôi nét về  dôi uyên ương Đào Anh Dũng và Nguyễn Thị Thu Hà.
Đào Anh Dũng tên thật là Trần Anh Dũng, chs Trường dòng, chsTây Ninh.  Hiền nội Nguyễn Thị Thu Hà, là một o gái Huế, khả ái, rất xứng đôi , nói giọng Saigon rất chuẩn, không ngờ; chs Trường Dòng Chúa Cứu Thế;  Anh Dũng đã nghỉ hưu;  Thu Hà hiện còn đi làm; Hai anh chị có 2 con, sắp sửa có cháu nội.  Hiện đinh cư ở MN, cách VN đúng nửa vòng trái đất.
Ngày thứ sáu 27/09/2013 Anh Chị về thăm Thân mẫu ở Tây Ninh.  Visa chỉ có 3 tuần , nhưng Anh Dũng-Thu Hà cũng dành thời gian để gặp gỡ thân mật, ân tình với các anh chị chs Tây Ninh, những người biên tập các trang blogs thân hữu: nhungnguoibanspsg, hoainiemtayninh , trang FB giađinhsưphamsaigon và blogngantrieu 2.blogspot.com gồm những cây bút thân hữu, những người cố tri, những người "văn kỳ thanh, bất kiến kỳ hình".
Chị Hòa và tôi đã đăng rất nhièu tác phẩm của Đào Anh Dũng (ĐAD) với nhiều thể loại, thơ và truyện.  Chẳng hạn:  Hương Xưa, Bỏ lớp mà đi, Đất, Loài hoa tim vỡ, Thủy Chung, Bí mật của Ông cháu, Đạp bánh tráng, Hồi ký của mộ học sinh Trường Dòng, Biến cố, Bún Tây Ninh, Mít hầm Tây Ninh(Thu Hà), Lục bình Cẩm Giang-Tây Ninh(Thu Hà), Chưa quên(thơ)...Rất nhiều tác phẩm của ĐAD đã được đăng trên nhiều trang blogs trong nước và những tạp chí ở nước ngoài.  Đặc biệt tôi có tuyển chọn bình một bài thơ Bất Tận của ĐAD, đã đăng vào tập "Còn vương tơ lòng", phát hành ngày 23/03/2013, nxb CLB sh Hội CGC Huyện Đức Hòa Tỉnh Long An, trang 33.
Văn phong của ĐAD trong sáng, duyên dáng, hấp dẫn, bàng bạc nhiều tố chất đằm thắm,tha thiết sâu lắng về quê hương, đất nước, con người... phải chăng điều đó là những mảnh hồn quê, tấm lòng và tâm tình "thay lời muốn nói của người cầm bút"?  Điểm đặc sắc trong truyện ngắn của ĐAD thường có chất suy nghĩ, khám phá,kết thúc bất ngờ( mà ĐAD nói là chi tiết chiếu tướng), rất ngoạn mục và ấn tượng.  Qua những sáng tác đa dạng đã phát hành, văn phong nhiều sắc thái biểu cảm, có thể đủ để giới thiệu cùng quý độc giả, ĐAD là một cây bút phong độ, đang dong ruỗi trên con đường văn chương chuyên nghiệp.
Tôi tin điều đó và mỹ cảm nầy như một lời cầu chúc đẹp nhất.
(2) Hình ảnh buổi họp mặt:
Tiếc là buổi họp mặt thiếu Anh Trần Xuân Lộc, FB gia đình Sư phạm Sai gon, Chị Lê ThịTuyết Hồng (chs Tây Ninh, "Áo một tà"/ Chị Nguyễn Ngọc Sương và Chị Dung (Bạn thân của Chị Võ Hồng Phi)/ Chị Nguyễn Thị Nguyệt, (Ngu Uyên), Đôi uyên ương Anh Quen-Chị Chiền và một số bạn bè khác...


(Trái-phải): Chị Võ Kim Phụng,Chị Phạm Thị Hòa, Anh Dũng- Thu Hà, Chị Đinh Thị Hỏi và Ngân Triều
      (Phụng,Hằng,Hòa,Thu Hà,Đinh Hỏi,Ngân Triều) .ĐAD chụp ảnh                                                                    

 Dũng chia sẽ:                                                       
 -Anh chị biết không, món đậu phộng luộc là món khoái khẩu của em đó!  O gái Huế áo vàng biết vậy,cứ dụ dỗ em ăn món nầy.  Cuối cùng em không thể nào xa cô ấy được nữa.  Nên bây giờ có nợ suốt đời với nhau đó!  
Chị Phụng vui vẻ: - Không dám tin như vậy đâu nhe.  Thu Hà dễ thương như vậy, ai dụ dỗ ai cho biết.  Đúng không các bạn!
Dũng,Thu Hà Ngô Huệ,Đinh Hỏi,P.Hòa,K.Phụng,Tô Hằng,Ngân Triều







Trừ Anh Dũng-Thu Hà, tất cả đều xấp xỉ  70.  Mắt các chị còn khá tốt đấy nhé!  Chỉ có 3 người làm duyên bằng 3 cặp "kính lão", đúng không?


(3) Thay lời kết:
Tôi xin mượn mấy vần thơ của ĐAD để cùng đồng cảm với tác giả về buổi họp mặt và xin hẹn một ngày gặp lại.  
Riêng Anh Dũng-Thu Hà, chúc các bạn, những ngày về thăm Mẫu thân ở quê nhà Tây Ninh, là những ngày tuyệt vời, nồng ấm.
Vong niên bạn hữu văn thơ
Hàn huyên như thuở ban sơ thân tình
Đầu xanh tóc trắng chúng mình
Thơ văn tiêu khiển an bình tâm giao
Đào Anh Dũng
********************************************************************

Bút ký Ngân Triều, Lưu ảnh Tô Hằng
Hậu Nghĩa, Long An 03/10/2013


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...