Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Tiếng chim hót và tuổi thơ - Hồ Nguyễn

     TING CHIM HÓT VÀ TUI THƠ

                                                    

              Có con chim nh hót trên cành,

                Khơi dy nim vui thu tui xanh.
                Tui nh hc trò mơ vi mng,
                Líu lo mng tui ngai, vây quanh
  

                                     
                                                                                                                                                                                                                                                                
                 Ngày y xa ri, xa rt xa,   
                 Mà sao tôi thy mi hôm qua.
                 m êm vui quá đâu còn na,
                 Nhìn li mùa xuân ta đã già.

                   Tnh li mà xem đã được gì?
                     Công đi, công Đo ly gì ghi?
                     Còn có hay chăng bao ti, phuc,  
                     Cùng ni ưu tư gánh nng trì.

                                  *                    
                                          
                  Còn li bao ngày vui vi con,
                     Vi đàn cháu nh tui măng non.
                     Tiếng chim hòa ln tình con cháu,
                     An i tâm tư tui héo mòn.

                                                                           
                     
                                                

                       Hi con chim nh hót trên cành!
                       C hát cho đi mãi mãi xanh.

                       Đng đ tui thơ không tiếng hót, 

                      Đời sẽ buồn hiu sẽ vắng tanh

              ______________________@ HỒ NGUYỄN

(ảnh :Markus Varesvuo và Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...