Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

72 giờ ở tp.cổ Bagan (Myanmar)

72 giờ thú vị tại thành phố cổ Bagan

Những con đường đất đỏ đầy bụi, những khu chợ mang đậm chất của vùng quê đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng và thân thiện của đất nước Myanmar xinh đẹp.

Trước khi đặt chân tới Myanmar, tôi hình dung đây là một đất nước với nhiều đền chùa, phải đi lại bằng những phương tiện giao thông từ những năm 70 vô cùng lạc hậu và cũ kỹ. Nhưng những gì tôi tận mắt chứng kiến không giống như những gì tôi đã nghĩ.
image002_1386731322.gif
Myanmar nhìn từ trên cao bay xuống
Ngay khi đặt chân xuống sân bay tôi đã ấn tượng với những nụ cười thân thiện của những người tôi gặp ở đây, và nụ cười đó đã theo tôi trong suốt chuyến đi. Từ cô nhân viên cửa khẩu, người đổi tiền, nhân viên phục vụ tại nhà chờ xe buýt tới những người bạn mới quen. Tất cả đều chỉ dẫn chúng tôi nhiệt tình, thân thiện, vô tư. Điều mà tôi không hề nghĩ tới khi đặt chân đến đất nước này.
Sau một đêm trên xe buýt chúng tôi đã đến được thành phố Mandalay. Đây là một vùng đầy khói bụi, đường nhiều ổ gà. Nhưng những nụ cười, ánh mắt thân thiện thì không bao giờ mất. Tới đây chúng tôi chọn cầu Ubein nổi tiếng là điểm đến đầu tiên của cuộc hành trình
image003_1386731458.jpg
U Bein đón chúng tôi trong cái nắng chói chang, cuộc hành  trình dài 1200m dọc cầu bằng một chiếc xe đạp cũ kỹ của người dân bản địa vô cùng thú vị, đây cũng là phương tiện duy nhất sử a dụng trên cây cầu này.
Tiếp đến chúng tôi chọn tu viện Mahagandhayon, nơi mà mỗi ngày có hơn 1000 tăng sư tụ về. Tu viện cũng là nơi tập trung nhiều đèn chùa nhất cả nước.
image006_1386731596.jpg
Hoạt động của các tăng sư tại tu viện tại Mandalay
Ngoài hai địa điểm trên, chúng tôi còn tới thăm nhiều khu vực khác như: Cung điện hoàng gia (Royal palace), đồi Mandalay (Mandalay Hill), chùa Mahamuni (tượng phật dát vàng), Chùa Kuthodaw và chùa gỗ Swenathaw.
Bốn giờ chiều, chúng tôi ra sân bay đi Bagan. Thành phố nhỏ đón chúng tôi trong ánh chiều nhàn nhạt, từ trên máy bay đã thấy trùng điệp những tòa tháp từ thế kỷ thứ 11 trong một khung cảnh cổ kính ven bờ sông thơ mộng.
1.jpg
Thành phố Bagan nhìn từ trên cao
Copy-of-image014_1386733529_1386733566_1
Toàn cảnh Bagan chụp tại đền Swenagon giờ mặt trời lặn
Copy-of-image010_1386733926_1386734022.j
Sắc màu Bagan
Copy-of-image012_1386733926_1386734033.j
Đền Dhammayangyi Pahto – Ngôi đền thiêng lớn nhất tại Bagan
Bagan với những con đường đất đỏ càng làm cho ta có cảm giác thời tiết nóng và bụi nhiều hơn. Ở đây có những khu chợ mang đậm chất của một vùng quê với những đặc trưng rất riêng biệt, tạo nên một Bagan đẹp và thân thiện.
image009_1386732072_1386734629.jpg
Người dân đến chợ ở Bagan bằng những chiếc xe thô sơ và cũ kỹ
Tạm biệt thành phố cổ Bagan với nhiều kỷ niệm đẹp, chúng tôi đến Yangon khi trời đang đổ mưa tầm tã.
image015_1386733151_1386733210.jpg
Một góc giao thông ở Yangon với những tòa nhà cũ kỹ và xe bus từ thập niên 70.
Dương Trung Hiếu - VN.Express

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...