Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

10 thành phố hứng chịu nhiều thiên tai nhất hành tinh

Cư dân sống ở Los Angeles, Mỹ, Thượng Hải, Trung Quốc hay Tokyo, Nhật Bản dễ mất mạng vì thiên tai hơn người sống ở những đô thị khác trên thế giới.

Nhập mô tả cho ảnh
Tehran là một trong nhiều đô thị nằm hoàn toàn trong khu vực nguy hiểm của đường nứt gãy Bắc Anatolia. Trận động đất năm 1830 phá hủy hoàn toàn kiến trúc thành phố, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Ngày nay, những cơn địa chấn thường xuyên tác động tới cuộc sống của người dân thành phố này. Ảnh: Getty.
Nhập mô tả cho ảnh
Thành phố Los Angeles của Mỹ nằm trên đường nứt gãy San Andreas. Nó thường xuyên rung chuyển bởi những cơn địa chấn. Trong những năm đầu thập niên 90, thành phố lớn thứ 9 của nước Mỹ liên tục hứng chịu những trận động đất mạnh trong khi những cơn địa chấn nhỏ, nằm ngoài khả năng cảm nhận của con người, xảy ra hàng ngày. Thành phố này cũng dễ bị sóng thần Thái Bình Dương phá hủy. Ảnh: Getty.
Nhập mô tả cho ảnh
Thượng Hải nằm trên vùng đồng bằng ngập lũ ở Trung Quốc. Dù là một trong những đô thị phồn hoa bậc nhất Trung Quốc nhưng người dân sống ở thành phố này thường phải hứng chịu những trận lụt lớn. Lũ lụt ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của hàng triệu người dân Thượng Hải. Ảnh: Getty.
Nhập mô tả cho ảnh
Giống với Thượng Hải, Kolkata của Ấn Độ cũng là một trong những đô thị thường xuyên bị lũ lụt. Tuy nhiên, thành phố này còn phải đối mặt với nguy cơ từ sóng thần và những cơn bão nhiệt đới. Tính mạng của khoảng 10,5 triệu dân Kolkata luôn bị thiên tai đe dọa. Ảnh: Getty.
Nhập mô tả cho ảnh
Nagoya là thành phố hứng chịu nguy cơ sóng thần lớn nhất ở Nhật Bản. Ngoài Nagoya, loại thiên tai này thường xuyên rình rập những thành phố nằm ở bờ biển phía đông nước Nhật do mật độ động đất dày đặc ngoài khơi Thái Bình Dương. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
Tính tới thời điểm hiện tại, 40% diện tích thủ đô Jakarta của Indonesia nằm dưới mực nước biển. Trong khi đó, Jakarta nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực thường xảy ra động đất và núi lửa phun trào. Ảnh: Getty.
Nhập mô tả cho ảnh
Mạng sống của 14,6 triệu dân Osaka-Kobe, Nhật Bản luôn bị động đất đe dọa. Trận động đất mạnh năm 1995 giết chết hàng ngàn người sống ở đô thị này. Thành phố cũng thường xuyên bị bão và lũ lụt tàn phá. Đô thị này hứng chịu nguy cơ sóng thần tấn công lớn thứ 3 thế giới. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
Vùng kinh tế đồng bằng Châu Giang, Trung Quốc là một trong những vùng đô thị hóa đông đúc nhất thế giới, trọng tâm tăng trưởng kinh tế thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Khu vực này bao gồm 9 đơn vị hành chính là Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Đông Hoản, Trung Sơn, Phật Sơn, Huệ Châu, Giang Môn và Triệu Khánh, cùng Đặc khu hành chính Hồng Kông và Ma Cao. Do vị trí địa lý, khu vực này hứng chịu nhiều thiên tai như lũ lụt, gió lốc hay giông bão. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
Bão nhiệt đới, ngập lụt thường xuyên tàn phá Manina, thành phố thủ đô của Philippines. Những cơn cuồng phong, đáng sợ nhất là siêu bão lớn nhất lịch sử Haiyan, gây thiệt hại nặng nề khi quét qua miền trung Philippines hồi cuối năm ngoái. Khu vực này cũng phải hứng chịu nhiều trận động đất do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương. Ảnh: EPA.
Nhập mô tả cho ảnh
Động đất, lũ lụt, sóng thần thường xuyên đe dọa tính mạng 37 triệu người sống ở Tokyo, Nhật Bản. Thủ đô nước Nhật nằm hoàn toàn trên vành đai lửa Thái Bình Dương, khiến nó liên tiếp hứng chịu động đất. Cơn đại địa chấn Kanto xảy ra năm 1923, cướp mạng sống của khoảng 142.800 người ở thủ đô Tokyo và thành phố Yokohama, nằm ven Vịnh Tokyo. Ảnh: Getty.
Hồng Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...