Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Tình đẹp đất Tây Ninh


TÌNH ĐẸP ĐẤT TÂY NINH


AI VỀ XỨ ĐẸP TÂY NINH
CHO TÔI GỞI CHÚT TÂM TÌNH THĂM QUÊ
RỪNG XANH BÁT NGÁT XUÂN VỀ
" BÀ ĐEN " NÚI THẲM HƯƠNG QUÊ MẶN MÀ
" TRẢNG BÀNG " GỢI NHỚ TÌNH TA
" THA LA XÓM ĐẠO NGƯỜI XA LÂU RỒI
GIỜ ĐÂY PHẬN BẠC NỔI TRÔI
LỤC BÌNH BÔNG TÍM ĐẤT TRỜI MẾN YÊU
GHÉ THĂM " VÀM CỎ " MỘT CHIỀU
SÔNG QUÊ VẪN ĐẸP MANG NHIỀU NHỚ THUƠNG
CON ĐÒ TÁCH BẾN THA PHƯƠNG
THEO DÒNG NƯỚC CHẢY VẤN VƯƠNG BẾN NHIỀU
THA HƯƠNG TÓC ĐÃ PHA SƯƠNG
GỢI BAO KỶ NIỆM CÒN THUƠNG SUỐT ĐỜI


TRỊNH QUANG CHIẾU.


AI VỀ XỨ NÓNG TÂY NINH
 CHO TÔI GỞI CHÚT TÂM TÌNH THĂM QUÊ
 
CAO SU BÁT NGÁT ĐƯỜNG VỀ
" BÀ ĐEN
 " NÚI THẲM HƯƠNG QUÊ MẶN MÀ
 " TRẢNG BÀNG " GỢI NHỚ THIẾT THA
 " THA LA XÓM ĐẠO NGƯỜI XA LÂU RỒI
 GIỜ ĐÂY 
PHIÊU BẠT NỔI TRÔI
 LỤC BÌNH BÔNG TÍM 
BÊN TRỜI QUẠNH HIU
 GHÉ THĂM " VÀM CỎ " MỘT CHIỀU
 SÔNG 
XƯA VẪN ĐẸP MANG NHIỀU NHỚ THUƠNG
 
ĐÒ NGANG TÁCH BẾN THA PHƯƠNG
 THEO DÒNG NƯỚC CHẢY VẤN VƯƠNG 
NỖI NIỀM
 
BÂY GIỜ TÓC ĐàĐIỂM SƯƠNG
 GỢI BAO KỶ NIỆM CÒN THUƠNG SUỐT ĐỜI
TRỊNH QUANG CHIẾU.
Chào bạn Chiêu. 
   Tôi rất hân hạnh được quen biết bạn qua email của bạn Hồ Xưa. Đọc bài thơ của bạn lòng tôi bùi ngùi xúc động, nhớ về quê cũ Tây Ninh nơi tôi được sinh ra và lớn lên với bao kỷ niệm buồn vui của một thời còn cấp sách đến trường.
  Chiều nay trên bến sông Vàm Cỏ Đông , tại bến đò Cẩm Giang, quàn vắng đò chiều, tôi ( và bạn) những người khách tha hương trở về thăm chốn cũ, nghe lòng bâng khuâng, còn ai ở chốn nầy?  Người xưa đâu mà ta còn đứng đợi khi chuyền đò ngang vừa tách bến và nắng chiều vàng vọt rớt nhẹ bên kia sông?
  Tôi mạn phép lấy nguyên ý bài thơ của bạn thêm vài chữ để gói ghém thêm tâm sự, cảm xúc của mình, gọi là góp vui và để hưởng ứng với bạn.  Mong bạn thông cảm.  
  Nguyễn Cang
  Cám ơn ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...