Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Tưởng như là Hạnh phúc - Thơ Thuyên Huy

Để tặng TQS, người vẫn còn lăn lóc trên đường đời nghiệt ngã, sau năm bỏ trường đi đầu mùa Hạ một chín sáu chín.


Thương anh từ thuở còn đi học
Thuở tóc cài hoa trông rất quê
Cổng nhà ai đó rung hoa giấy
Lýnh quýnh đôi chân vụng bước về

Anh bỏ trường đi mùa Phượng nở
Tôi dấu buồn trong giấy học trò
Cổng hoa từ đó rưng màu máu
Giết chết hồn tôi anh biết chưa

Nơi anh ở đó trời có nắng
Hay chỉ là mưa ngập cả lòng
Đớn đau tôi làm chim lẻ bạn
Mang mối tình câm anh thấy không

Mưa lạnh một chiều quân giặc đến
Tôi bỏ làng xưa của nửa đời
Bỏ hoa Giấy rụng hoang thềm vắng
Bỏ tuổi học trò thương mãi thôi

Tin anh phương đó vui duyên mới
Tan nát hồn tôi bỗng rụng rời
Chờ anh năm dài tôi vẫn nghĩ
Thôi hết thật rồi anh bỏ tôi



Chuông vọng vỡ tan hồn con gái
Tóc quy y biệt tóc cài hoa
Trả lại ai nửa đời xuân mộng
Để mãi không còn nhau xót xa.


Thuyên Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...