Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thơ Hồ Nguyễn -Tây Ninh-một thời để nhớ




Kính tặng quý thầy cô, quý bạn đồng hương Tây Ninh và Cựu sinh                         TrH.Tây Ninh.(HX)
       MỘT THỜI DỄ NHỚ
    Anh s v thăm li c hương,
    Vòng qua th xã ghé thăm trường.
    Thăm nơi hai đa tng chung hc,
    Nh li bao hình nh vn vương.  
    Nh quá ngày xưa tui mit mài,
    Nh thi hai đa sánh chung vai.
    Nh cùng chung lp chung gi hc,
    Nh lúc đua nhau đ hc bài.  
                    
    Tình đó tôi trao tn cõi lòng,
    Tình nng thôi thúc mãi vi trông.
    Tình không nói được càng mong nh,
    Tình khiến tâm ưu thc tho lòng. 
                      
    Ri năm tháng ln chui ngày qua,
    Đp thm tình thêm tui mn mà.
    Ri vng hn hò đau xót d,
    Ri qua năm tháng cách chia xa.
                      
            Ai có v thăm li ph xưa,
            Hãy giúp giùm tôi ghé xóm da.
            Tìm nơi khóm trúc bên dòng nước,
            Nht giúp giùm tôi bóng dáng xưa.
    Bước tCu Quan dáng nhp nhàng,
    Gia long ph th nh miên man.
    Ngày xưa bên quán em xinh xn,
    Hai đa đùa nhau thm rn ràng.
   Ai có ng ta cách bit nhau,
   Tui thm gi thay tui bc đu.
   Mt biếc gi đây mang kính lão,
   Dòng đi ai biết s v đâu?
   Nếu có v đâu cũng nh nhau,
   Nh nhau cho đến mãi v sau.
   Dòng đi luân chuyn bao thay đi,
   Cũng vn thương nhau t buđu.
                                         Hồ Nguyễn
 (hình TN:từ tuyetnhung,s blog và Google)


                                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...