Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Thơ Khôi Nguyên : Bẽn lẽn và Hồi nhỏ


Bn Ln

Khách đang đi thơ thn
Cht thy bóng giai nhân
T trên lu nhìn xung
Lòng xuân khách ngi ngn !

Bn ln nàng kéo tóc
Đưa nh lên môi xinh
Mt nàng chp my cái
Ri cúi mt làm thinh !

T ái gic khách đi
Cm tình như gi li
Lý trí đến kp thì
Đ lòng cam tê tái... !

Khi nàng ngng đu thng
Khách đà khut ngõ quanh
Bâng khuâng nàng đng lng
Đưa mt nhìn tri xanh...

Khôi Nguyên


                                                    Hồi nhỏ..

 Hi nh  tôi đây ni tiếng hin
            Sách đèn quên hưởng  tui thn tiên
   Đến nay hiu được,  thì tôi đã.
                                         " Lc bt tòng tâm ", thế mi phin!
     *  
Hi nh tôi đây ni tiếng kh
  Bao nhiêu cơ hi đp như mơ
         Trôi qua trước mt mà không nm
   Tui tr qua ri, tiếc ngn ngơ !
*
Hi nh tôi đây ni tiếng nghèo
     Phn hèn đâu dám ước mơ leo
                                         Bạn bè chung lớp cho rằng”chảnh”
                                         Tôi chỉ lặng thinh, mặt tĩnh queo !
     *  
Hi nh tôi đây ni tiếng chăm
                                         Hc hành cha m rt yên tâm
    Tình yêu nếu có, tình cao thượng
 Hoc gi yêu ai, ch nh thm !
       *
         
                                                 Hồi nhỏ tôi đây có lá thơ
        Gửi em, tha thiết ước mong chờ,
     Em cầm, không thấy hồi âm lại
     Từ đó tình tôi “chột” đến giờ…!

Khôi Nguyên

   
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...