Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Thức ăn tốt cho sức khỏe


Rau quả có chứa nhiều flavonoid và carotenoid, là hai chất có tác dụng chống ốc xít hóa (antioxidant) rất lớn, đồng thời loại bỏ những free radical trong da và cơ thể làm bạn chóng già.
Một chế độ ăn uống cân bằng giúp bạn xuống cân, sống thọ và mạnh khỏe hơn nhưng cũng làm cho bạn trẻ hơn nữa. Bác Sĩ Oz, người phụ trách mục sức khỏe trongYahoo.netđề nghị một số thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già như sau.
-Tỏi đen (black garlic) có antioxidant nhiều gấp đôi tỏi thường và có thể ăn sống. Chúng không những giúp phục hồi tế bào da bị hư hại do tiến trình lão hóa mà còn làm cho da mạnh khỏe thêm. Nên dùng tỏi đen thay cho tỏi thường trong việc nấu nướng hằng ngày.
-Củ sắn (Jicama) là loại củ có chứa dồi dào nguồn vitamin C, có thể ăn sống hoặc nấu chung với thức ăn. Củ sắn giúp loại trừ vết chân chim ở hai bên khóe mắt.
-Jerusalem artichoke, một loại atisô giúp làm mờ vết quầng ở dưới mắt. Bí quyết thẩm mỹ của chúng nằm ở chất sắt, vốn chứa nhiều gấp 5 lần so với khoai lang hoặc khoai tây. Ăn loại củ này giúp bổ sung chất sắt mà cơ thể khiếm khuyết, một nguyên nhân thông thường dẫn đến sự xanh xao, khiến túi quầng dưới mắt càng nổi bật thêm.
-Rau sam (purslane) là một loại thảo mộc có chứa nhiều axít béo (fatty acid) omega-3, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não. Ngoài ra rau sam cũng chứa nhiều vitamin A, B và C.
-Bơ làm từ hạt của hoa hướng dương (sunflower seed butter) có chứa nhiều loại axít béo có tác dụng giúp hạ cholesterol và đánh tan máu đông trong động mạch. Nên ăn bơ này thay vì bơ đậu phụng (peanut butter).
-Cá hồi (salmon) nằm trong loại cá có chứa nhiều omega-3 nhất, nên chọn ăn để có được làn da mạnh khỏe. Khi chúng ta già, da thay chậm đi, khiến tích tụ những vết sần sùi và da khô; da chúng ta bắt đầu sản xuất ít chất dầu hơn làm mất đi vẻ sáng tự nhiên. Axít béo omega-3 giúp làn da của bạn sáng trở lại. Hãy gắng ăn cá salmon hai lần mỗi tuần.
-Khoai lang, ớt và quả hạnh almond tiêu biểu cho nhóm thực phẩm ACE, tức thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C và E, vốn giàu chất antioxidant giúp phục hồi tế bào da bị hư hại và loại bỏ các free radical là căn nguyên làm bạn già trước tuổi. Loại củ có màu sáng đậm như khoai lang, có chứa nhiều vitamin A, giúp loại trừ free radical. Ớt có lượng vitamin C cao nhất, nên ăn sống để có được hiệu năng tối đa. Cũng như mọi thực phẩm có nhiều vitamin E khác, quả hạnh amond giúp da phục hồi độ ẩm và mịn màng hơn nhờ gia tăng sản xuất chất nhờn.
-Noni nhầu nguyên chất nổi tiếng nhờ tính chống viêm, giúp chống hình thành bướu trong cơ thể, kể cả chống da nhăn.
-Cá ngừ (tuna) có chứa axít béo omega-3 giúp chống tia cực tím UV gây hư hại da, và cũng giàu nguồn niacin, thiếu chất này làm cho da bị phát ban.
-Quả lý chua đen (black currant) có chứa hợp chất anthocyanosides, giúp cải tiến thị giác. Hơn nữa, loại siêu thực phẩm này còn chứa 5 lần lượng vitamin C so với cam, khiến gia tăng mức miễn nhiễm của cơ thể.
-Mầm lúa mì (wheat germ) có giàu chất kẽm, vốn đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất tế bào da mới. Chúng còn mang tính chất chống viêm, giúp ngăn chận eczema. Nghiên cứu gần đây cho thấy mầm lúa mì giúp trị bớt mụn. Ăn nửa tách mầm lúa mì mỗi ngày để bổ sung cho lượng kẽm cơ thể cần.
-Dưa hấu có chứa nguồn lycopene, giúp bảo vệ da khỏi bị tia cực tím UV của ánh nắng mặt trời hủy hoại.
-Rau dền (spinach) là một nguồn vitamin C dồi dào mà cơ thể cần để tạo sebum, một chất liệu dầu do các tuyến nhờn tiết ra. Sebum là một thứ dầu dưỡng tóc thiên nhiên (natural conditioner) giúp cho tóc óng mượt, nhìn trẻ trung, trong khi giúp cho tóc không bị khô.
-Cá mòi (sardine) chứa nhiều axít béo omega-3, kích thích tóc mọc và óng ả khiến trông trẻ trung hơn.
-Rau diếp (romaine lettuce) là loại rau lá xanh có chứa nhiều vitamin A, giúp hồi sinh da đồng thời kích thích tăng trưởng tế bào da mới.
-Ớt đỏ (red pepper) và brussels sprout cả hai đều giàu vitamin C.
-Hạt trái lựu (promegranate seed) có chứa hai tác nhân giúp chống da bị hư hại.

-Sò hàu (oyster) giàu chất kẽm giúp cơ thể tổng hợp protein.
-Trái bơ (avocado) tốt cho sức khỏe của da.
-Bột yến mạch (oatmeal) có giàu chất sợi dễ hòa tan, giúp làm giảm cholesterol LDL xấu.
-Thực phẩm vùng Ðịa Trung Hải như thì là (fennel) giúp chống viêm; bạch tuộc có giàu axít béo omega-3, B12, chất sắt và kẽm.
-Ðậu lăng (lentil) giàu nguồn kẽm.
-Xoài cung cấp 96% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày và giúp ngăn ngừa bệnh nớu răng.
-Thịt nạc chứa nhiều chất sắt. Thiếu chất sắt dễ làm móng tay bị mỏng và lõm vào.
-Cà chua cung cấp chất lycopene giúp ngừa bệnh tim mạch, cholesterol cao và ung thư. Lycopene còn tác dụng ngăn chận tia mặt trời, không để tia tử ngoại làm cho da nổi đốm, khô và nhăn nheo. Nhớ ăn nhiều cà chua để có được hiệu năng chống lão hóa tối đa.
-Ổi có chứa nhiều vitamin C giúp làm mướt da. Hai tách nước ổi mỗi tuần là đủ đô để giúp chống lão hóa.
-Trứng có chứa nhiều chất sắt và biotin.
-Tảo bẹ (kelp) có chứa nhiều vitamin C và E.
-Dưa chuột tốt cho da. Chất silica ở vỏ dưa giúp giảm da nhăn.
-Phó mát ít chất béo làm từ sữa đã gạn kem (lowfat cottage cheese) có chứa nhiều protein, nhờ vậy làm tóc được mạnh khỏe (vì thành phần của tóc hầu hết là protein).
-Cá tuyết (cod) có chứa chất selenium giúp bảo vệ da khỏi hư hại do ánh nắng và ngừa cả ung thư.
-Rượu nho đỏ, làm từ vỏ và hạt nho, có nhiều chất polyphenol, một loại chất chống ốc xít hóa. Nếu không biết uống rượu bạn có thể tìm mua nước nho.
-Dark chocolate giúp bảo vệ răng và có chứa nhiều flavonoid.
-Hạt dẻ Brazil có chứa selenium, một khoáng chất có năng lực giúp sản xuất chất chống ốc xít hóa glutathione, giúp phục hồi các tế bào bị hư hại, đồng thời làm chậm lại tiến trình lão hóa của da. Chỉ hai hạt mỗi ngày cũng đủ giúp bạn chận đứng tiến trình lão hóa.
-Cà rốt có giàu vitamin A, chất dinh dưỡng này cần thiết cho một da đầu lành mạnh và một mái tóc óng mượt trẻ trung.
-Cam đỏ (blood orange) giúp bảo vệ da chống tia cực tím UV nơi ánh mặt trời.
-Nước trái quất (cranberry juice) giúp răng không bị đóng vôi, do vậy răng không bị vàng. Ngoài ra flavonoid có trong nước cranberry cũng giúp chống lại vi trùng sâu răng. Cẩn thận nhớ đừng uống nước cranberry coctail có chứa nhiều đường.
-Hạt đậu (bean) có giàu chất protein, kích thích tóc mọc và giúp tế bào tóc dày thêm bằng cách làm cho các chất sợi mạnh hơn.
-Blueberry. Một khẩu phần của loại siêu thực phẩm này mang lại cho cơ thể của bạn nhiều chất chống ốc xít hóa hơn bất kỳ rau trái nào khác. Giúp bảo vệ da khỏi bị nhăn nheo.
 (st:N.Diễm,Từ Cảnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...