Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Nguyễn Cang và Thơ Bạn Bè

Về Ngang Trường Cũ 

 Hoàng Yến


(Viết cho Trường Tiểu Học Tân Niên Tây-Hoà Tân- Gò Công)
***

Chiều tháng Hạ tôi về ngang trường cũ,
Nơi một thời kỷ niệm ấu thơ xưa,
Ôi! Tất cả đã trở thành quá khứ,
Mắt lệ nhoà theo sợi nắng lưa thưa.
***
Chiều tháng Hạ tôi về ngang trường cũ,
Gốc cây bàng nơi cò chập nhảy dây,
Đã mất biệt và không còn vết tích,
Dẫu theo tôi suốt tháng rộng năm dài.
***
Chiều tháng Hạ tôi về ngang trường cũ,
Thầy, Cô xưa bây giờ ở nơi đâu?
Ôi! Nước mất, nhà tan và tất cả...
Còn trong tôi vỏn vẹn một niềm đau.
***
Chiều tháng Hạ tôi về ngang trường cũ,
Ngậm ngùi thương hình bóng dấu yêu xưa,
Thôi! Xa hết! tiếng trống trường vĩnh viễn,
Đời bể dâu buồn: sáng nắng, chiều mưa!
  
           Hoàng Yến.

Tạ Ơn Ðời  
Hoàng Dũng
Dư hay thiếu, anh ơi đừng có ngại
Cuộc đời nầy luôn mãi trắng rồi đen
Mới hôm nào bè bạn tụ dưới đèn
Nay bỗng chốc một mình chân dạo bước
Gom ngày tháng trong vần thơ có được
Gởi cho nhau ta ngước mặt nhìn đời
Ðể biết rằng còn đó nụ cười tươi
Nuôi cuộc sống trần gian đầy biến động
Tuy vẫn biết bến tình là huyễn mộng
Nhớ chuyện xưa lòng chợt bỗng bâng khuâng
Ðếm thời gian trong nỗi nhớ muôn phần 
Vời kỷ niệm của thời xưa dấu ái
Ðọc thơ anh, cả vùng trời thấy lại
Tuổi ngây ngô khờ dại của ngày xưa
Thuở học trò xây mộng với nắng mưa
Chừ day dứt trong vần thơ dang dở
Cám ơn anh, tạ ơn đời chuyên chở
Những tình người ta vốn nợ trên vai
Chúc bạn thơ trong cuộc sống hàng ngày
Nụ cười nhỏ luôn nở đều tươi mới ...
            Hoàng Dũng
              (1/4/2015)
 ( tặng anh Nguyễn Cang )
(ảnh:Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...