Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Những việc cần làm sau khi thức dậy...


Hình thành những thói quen tốt ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, tỉnh táo suốt ngày dài.
1. Vươn vai
Theo Boldsky, ngay sau khi thức dậy, bạn nên kéo căng cơ thể nhẹ nhàng, giảm đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn. Bạn không nên vận động mạnh, dễ gây chóng mặt, hoa mắt và làm ảnh hưởng đến hệ xương.
2. Uống nước chanh
Một ly nước chanh ấm, trộn vài giọt mật ong khi bụng còn rỗng sẽ giúp bổ sung lượng chất lỏng đã mất vào ban đêm. Đồng thời, nước chanh ấm sẽ giúp bạn tràn trề năng lượng cho ngày mới.
3. Tập thể dục
Một vài phút tập thể dục buổi sáng sẽ tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Khi đó, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và các hormone khác có tác dụng tăng cường sinh lực, giúp bạn tỉnh táo trong suốt cả ngày.
Những việc cần làm sau khi thức dậy
Một vài phút khởi động buổi sáng ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo trong suốt cả ngày. Ảnh: Boldsky.
4. Nghe nhạc
Trong thời gian thực hiện các công việc sau khi thức dậy, nghe nhạc giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn. Bạn không nên chọn những bài hát buồn, nhẹ nhàng vì chúng có thể làm giảm tinh thần, tạo ra những suy nghĩ tiêu cực.
5. Tập yoga
Nếu bạn yêu thích yoga thì buổi sáng là thời gian tốt nhất để tập luyện bộ môn này. Hãy chọn nơi yên tĩnh trong nhà để có tinh thần và cảm giác sảng khoái tốt nhất.
6. Ăn sáng
Việc bỏ bữa sáng khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày. Hãy chuẩn bị một bữa sáng giàu protein cho mình với trứng, yến mạch, đậu nành... Hạn chế tinh bột và những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường vì chúng sẽ được chuyển hóa rất nhanh, khiến cho bạn nhanh mệt vào cuối buổi sáng.
7. Tắm nắng
Các tia UV của ánh sáng mặt trời vào buổi sáng không gay gắt sẽ giúp bạn thêm tỉnh táo và thoải mái. Không khí trong lành cũng làm tăng chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Đặc biệt, thói quen này còn giúp bạn hấp thụ lượng vitamin D từ tự nhiên.
Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HẸN NGÀY TRẢ NỢ ,TRẢ LẠI NGÀY XƯA , GIỜ RA QUÂN Ngô Kế Đang.(T.4.2024 /5 )

1./ HẸN NGÀY TRẢ NỢ Nước không về được cửa sông Người ta chẻ nước ngang hông thượng nguồn Nhà ai nước ngọt luôn luôn Nhà ta nước mặn ăn luồn...