Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Công dụng của cần tây

Bất ngờ công dụng cần tây chữa viêm họng

Không chỉ có công dụng giúp chữa trị viêm họng, cần tây còn là thực phẩm đem lại nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe.
Vì cần tây chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như các amino a-xít, boron, can-xi, folate, sắt, ma-giê, man-gan, phốt-pho, kali, selen, kẽm, vitamin A, một số loại vitamin B (như B1, B2 và B6), vitamin C, vitamin K và chất xơ.
Nhờ vậy mà cần tây có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm.
Trị chứng lở loét miệng, viêm họng: Lấy 40- 50 gr rau cần tươi rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, pha thêm một ít muối, rồi ngậm và nuốt dần, sẽ cho kết quả sau vài ngày điều trị.
Chống ung thư: Cần tây chứa nhiều chất xơ và các chất chống ôxy hóa có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột.
Tác dụng tăng cường tiêu hóa của cần tây còn giúp làm giảm sự tiếp xúc của chất độc thải loại của cơ thể với lớp niêm mạc đại tràng, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.
Cần tây giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Do đó cần tây có thể cải thiện chức năng thận và làm giảm sự hình thành sỏi thận.
Cần tây thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai sản phẩm thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, lợi tiểu cũng như có thể để ngăn ngừa táo bón.
Nâng cao đời sống tình dục Cần tây chứa hai chất tự nhiê androtenol và pheromone kích thích tình dục. Vì vậy, giúp cải thiện cuộc sống tình dục của bạn.
Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch.
Chất hóa học 3-n-butylphtalide (3nb) làm hạ huyết áp qua việc giúp các cơ vùng thành mạch máu hoạt động nhịp nhàng. 3nb còn giúp giảm lượng hormone stress: catacholamines.
Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại Học Chicago, thí nghiệm cho thấy những động vật dùng chiết xuất cần tây giảm huyết áp 14 % so với những động vật không dùng chiết xuất này.
Trong cần tây có nhiều natri và kali tự nhiên nên rất thích hợp với chế độ ăn ít muối của người bị huyết áp cao.
Trong 100 gram cần tây có chứa 341 miligram kali và 125 miligram natri.
Loại rau gia vị này còn là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với rất nhiều can-xi và ma-giê - rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.
Cần tây chứa natri hoặc muối nhưng là những muối có gốc tự do tốt cho sức khỏe. Vì vậy, ăn cần tây là tốt cho những người có huyết áp cao.
Cần tây chứa các thuộc tính tự nhiên trong việc cân bằng độ pH trong cơ thể của bạn mà có thể ngăn ngừa tình trạng viêm.
Cần tây rất giàu vitamin A có thể làm sắc nét tầm nhìn. Ăn cần tây thường xuyên giúp ngăn chặn suy giảm thị lực thường xảy ra do tuổi tác.
Theo Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một truyện ngắn của Nguyễn Tuân - Nhị Linh : KÈN RỪNG TÙ

Một truyện ngắn của Nguyễn Tuân Nhị Linh   Nguyễn Tuân,ảnh từ VNnet   Lưu lạc đến tay tôi là mấy trang báo nát nhừ như quá vãng xanh...