Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Nữa bài thơ đem bán cho người - Thơ Thuyên Huy


Mai mốt em về qua lối xưa
Tôi thôi còn đứng cuối sân chờ
Mùa Thu quên đến từ lâu lắm
Tôi cũng không còn tập làm thơ

Em bỏ đi rồi tôi cũng đi
Tha phương chưa có một lần về
Rao bán thơ đời muôn chốn lạ
Nhưng chưa bán được bài tình si

Tôi nhốt hồn sầu trong mắt em
Để đêm còn có phố lên đèn
Lùa tóc gầy bay theo đường gió
Cho nắng Thu vàng xuyên áo quen

Bán cho khách lạ nửa bài thơ
Đong đầy hạnh phúc với ươc mơ
Nửa bài dang dở tôi giữ lại
Như chút tình riêng buổi ban sơ

Mang phần còn lại xuống chợ đời
Bốn mươi năm lẽ có gì vui
Khách qua đường đọc buồn từng chữ
Như giọt sầu rơi khóc lệ người

Một chiều cuối Thu chiều đổ mưa
Em về hỏi lại nửa bài thơ
Ở một góc vườn nơi đất lạ
Người thơ đã chết tự bao giờ

Thuyên Huy
❤❤❤❤❤❤
Mời xem :Buồn Cứ Buồn Hơn Mỗi Tháng Tư-Thơ Thuyên Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG - Huyền Không Đạo Hữu

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG   Con cháu Lạc Hồng mãi khắc mang Công ơn Quốc Tổ thật vô vàn. Bắc bình, trang sử dài oanh liệt Nam tiến, núi sông đẹp vẻ...