Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Thơ **: Thuyên Huy,Ngu Uyên,Mai Xuân Thanh,Trần Lâm Phát, Nguyễn Quốc Nam,Đào Anh Dũng,Khôi Nguyên,

Nhà em phố chợ tường vôi trắng
Tng đám bn con nhà nghèo  trưng làng Thnh Đc ca na thế k trưc nếu vn còn đâu đó trên đi này.

Nhà em ph chng vôi trng
Cng khép rào cao rn tiếng cưi
Nhà tôi cui xóm xa đưng vng
Na mái tranh nghèo nng ch đôi

Trưng làng hai bui vang hi trng
Cui lp riêng tôi lng l ngi
Nép góc sân chơi mình tôi đng
Nhìn em theo bn mõi cuc chơi

Thm nhà tôi đó bùn ly đng
Ng vào nhà em hoa c vui
Chiu tan trưng nng lùa tui mng
S tiếng em cưi xóa bóng tôi

Bên vách chiu hôm đèn le lói
Trang sách cũ thèm trăng gia khuya
đêm trăng đến ri tan vi
Du cn trách thm sao n đi

Nhng sáng sang mùa tri Đông lnh
Em áo len hng má ng cao
Áo tôi chp ni tng miếng vá
Như cuc đi mình bao mnh đau

Mang kiếp nhà nghèo tôi ri xóm
B hàng Phưng già nh tiếng ve
Nhà em vn cng vôi trng
Ng quen ngày hai bui đi v

Mõi đi xa x tôi tìm li
Ch chiu tan sm hơn thu xưa
Cng nhà em đó thôi không khép
Em đã có ngưi ta đón đưa

Tôi đếm tui đi qua li cũ
Tình đu không dám hn kiếp sau
Nhà em cũng màung vôi đó
Thiên thu vi vi mt ni su

Thuyên Huy

 Hoa Nắng cho Anh
Gởi chút Hoa Nắng cho Anh
Cam lòng chôn trọn ngày xanh chốn nầy !
Trời Sài Gòn chẳng quang mây
Mong mưa cứ nắng,nắng đầy cứ râm

Tưởng Anh lòng đắng xa xăm
Gởi thương cho gió vào năm tháng dài
long lanh mấy giọt sương mai
Lệ hoa cứ ứa mong hoài Bình Minh...
Ngu uyên...19/07/2014

Còn vương nỗi nhớ nhà
Bao năm cách biệt đã trôi qua,
Chua xót chia tay nỗi nhớ nhà.
Héo úa tàn phai hoài vạn nẻo,
Điệu buồn viễn xứ vẫn ngân nga.

Thoi đưa bỗng chốc nay đầu bạc,
Quạnh quẽ đìu hiu bóng xế tà.
Còn nhớ hay quên tình lận đận,
Hàng me bến đợi đã phôi pha.

Con đường chắc đã khác ngày xưa,
Nắng Hạ ve sầu tấu nhạc trưa.
Phượng vĩ thắm tươi hồng má ngọc,
Sân trường bóng mát nhịp chân đưa...

Tóc dài xõa xuống buông lưng lửng,
Tà áo thướt tha dáng dễ ưa...
Lớp học vừa tan nghe mát rượi,
Dịu dàng ánh mắt, gió lưa thưa...

Thu sang lành lạnh bước lao xao,
Thiếu nữ nhìn ai tỏ ý chào.
Hờ hững ngây thơ tràn tuổi mộng,
Ngập ngừng cúi mặt ý làm sao !

Thời gian xa vắng dài đăng đẳng,
Hình ảnh người xưa vẻ ngọt ngào.
Ký ức còn chưa nhòa bóng cũ,
Nhớ hoài nét đẹp mộng chiêm bao

Mùa Đông giá lạnh buốt tim gan,
Tuyết trắng Cali đổ ngập tràn,
Xa nhớ quê nhà em có biết,
Yêu thầm ai đó giấc mơ tan...

Từ ngày dứt áo rời đi mãi,
Chẳng gặp lại nhau nhớ ngút ngàn.
Hòai niệm tình xưa buồn trắc ẩn,
Nghe lòng man mác cách quan san !

Mai Xuân Thanh 
Ngày 13 tháng 05 năm 2015

Thu buồn
Thu về lá rụng đầy sân
Nhìn cây trơ trụi bâng khuâng nhớ nhà
Trãi qua mấy lớp phong ba
Cuộc đời còn lại có là bao lâu
Sao mà vẫn cứ âu sầu

Đã qua mấy lượt bể dâu cơ mà
Nhớ từng lời nói đậm đà
Của người thiếu nữ pha trà năm xưa
 Virginia 13 tháng 11 năm 2009
Trần Lâm Phát.


Về Thăm sông Vàm Cỏ

Bóng người xưa nơi đâu?!
Ven sông ngôi nhà cổ
Ai lặng lẽ qua cầu....

 Về thăm Vàm Cỏ Đông
Thuyền ai trôi xuôi dòng
Hoa lục bình tim tím 
Tím cả những khúc sông.

Năm tháng dài chắt chiu
Sông ơi còn lưu dấu 
Cả một thời thơ ấu
Một thời em biết yêu

Về thăm lại dòng sông...

Cánh đồng xanh bát ngát
Vẳng nghe tiếng ai hát
Sóng gợn chiều mênh mông

Về bên sông mới biết

Sông vẫn còn như xưa
Ôi lòng ta tha thiết
Trên võng đời đong đưa.
( Trích tập thơ : Dòng sông và cây cầu-Nguyễn Quốc Nam)


Thơ Đào Anh Dũng :

Cảm tác bài "Ngóng Chờ
Ch Ai?
    Thông già cuối phố cành trơ
                                           Đông về giá lạnh sương mờ ngóng ai?                   
Xa xôi cách trở đường dài
                        Trăm năm còn đợi thương hoài cố nhân!

                                                                        Nguyễn Cang


Bạn cũ

Tôi ,em từ thưở bé
Cùng học chung một trường
Tiểu Học rồi Trung Học
Lòng em có vấn vương?

Nay em làm giáo học
Tôi thí nghiệm y khoa
Hai cuộc đời đã khác
Lòng em có thấy xa ?

Em người trong khung cửa
Tôi kẻ bốn phương trời
Cách xa hàng vạn dậm
Còn gặp nữa hay thôi ?

Vì tôi trai thời loạn
Phải đáp lời núi sông
Còn em vì chữ hiếu
Phải chấp nhận lấy chồng.

Quê hương tràn khói lửa
   Đất nước ngập thương đau
Nhà nhà đều ly tán
Biết ai đâu, về đâu ?

Lửa binh vừa tàn cuộc,
Tìm em khắp mọi nơi
Nhắn nhe và thăm hỏi
Bè bạn bốn phương trời.

Biển đời cơn dông bão
Xô dạt tôi Hoa Kỳ,
Còn em chờ tin báo…..
“Tha hương ngộ cố tri!”
Khôi Nguyên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên TTVH.VN.ngày 13/4/2024 (TT.CĐ Oregon )

Phái đoàn gồm Chánh Trị Sự và quý Huynh, quý Tỷ thuộc Thánh Thất Cao Đài Portland, Oregon viếng thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên Tr...