Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Kiến Thức Phòng Dich Bệnh MERS Bạn Cần biết

Trước những diễn biến của bệnh ở một số nước, Bộ Y tế cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có cửa khẩu quốc tế tăng cường phòng chống dịch bệnh. Sở Y tế các tỉnh, thành phố tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện phòng chống MERS-CoV. Mặt khác, ngành y tế địa phương cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phát hiện trường hợp có nghi ngờ mắc bệnh...


Để phòng MERS-CoV cần chú ý luôn giữ vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người bệnh viêm hô hấp, rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc với người bệnh. Việc rửa tay phải thực hiện đúng quy trình. Hạn chế tiếp xúc động vật, vật nuôi trong đó có lạc đà. Nếu đã tiếp xúc cần phải rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ.
Khi ho hoặc hắt hơi cần che miệng, mũi bằng tay hoặc khăn tay. Điều này giúp tránh bắn ra các giọt nước bọt, dịch tiết, mũi ra xung quanh.
Nếu đi tới những khu vực có dịch cần phải tìm hiểu thông tin về dịch bệnh để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng tránh bị nhiễm bệnh. Hạn chế du lịch hoặc đi tới những quốc gia có dịch tại khu vực Trung Đông khi không cần thiết.
Giữ vệ sinh nhà cửa, tăng cường khử khuẩn dụng cụ đồ dùng trong nhà, đồ chơi, sàn nhà, vật dụng cá nhân để diệt vi khuẩn.

Trước đó, WHO đã có cuộc làm việc với Bộ Y tế Việt Nam về diễn biến của MERS cũng như nguy cơ lây lan sang Việt Nam. Trong đó, WHO khuyến cáo ngành y tế Việt Nam cần triển khai một số việc để phòng chống dịch bệnh này:Thứ nhất, tăng cường quản lý ca bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn trong các bệnh viện. Các cán bộ y tế, người chăm sóc là những người có nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh, nên cần tăng cường các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn như: rửa tay, đeo khẩu trang thường xuyên khi tiếp xúc với người bệnh có triệu chứng sốt, ho…

Thứ hai, cần cung cấp thông tin kịp thời cho người dân, đủ nhưng tránh gây hoang mang.

Thứ ba, cần thành lập các lớp tập huấn hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh MERS, cùng với tập huấn điều trị các bệnh truyền nhiễm khác.

Hiện toàn cầu ghi nhận 1.200 trường hợp nhiễm MERS (Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông), trong đó đã có 400 trường hợp tử vong.
Theo Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vùng đất cuối cùng của vương quốc Champa nay là hai tỉnh nào của nước ta?

Vanvn - Tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận nguyên là vùng đất Panduranga – phần lãnh thổ cuối cùng của vương quốc cổ Champa (hay còn gọi l...