Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Cũng Là...,Lẩn Thẩn,Kệ - Thơ Đặng Mỷ Duyên


CŨNG LÀ...

cũng là say nắng mà thôi

Ngoài sân chiếc lá vàng rơi, lá vàng...

bên trong khung cửa ngỡ ngàng

dường như có tiếng khóc khan một người

cũng là đau đớn mà thôi

lá xanh rồi lá vàng. rơi suốt mùa...

tội tình con mắt đong đưa

bực mình đã khổ mà mua thêm sầu.


LẨN THẨN

Ngày giông gió gọi tình đi
Co tay che một bờ mi ướt đầm
Ngày mây che kín tình trần
Đưa chân đẩy hết những phân vân. Cười.
Ngày hiu hiu sợ tình rơi
Ta cầm nắm lửa quơ khơi... đuổi tà.
Này tình, nếu có chọn ta
Thì nương sợi khói mà sà xuống chơi...

KỆ 

Mắc chi bày giữa cuộc chơi
Những buồn giận, những ỉ ôi cuộc mình?
Đêm qua gió giật. Thình lình
Xảy đâu còn có một mình ngồi đây.

Buồn buồn bấm đốt ngón tay
Thử coi mình được mấy ngày an nhiên.
Tính ra, mình cứ điên điên
Chấp cha chấp chới khỏi phiền lụy ai.

Kệ. Dù không rượu, cũng say
Một ly cũng đáng trần ai một đời
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...