Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Gom Đất Trời Xưa Vào Mộ Lạnh - Thuyên Huy



(Viết cho Nguyễn TC, ngày cuối gặp nhau trong sân trường QGSPSG giữa hè 1971, như một lời tạ lỗi.)

Gom đất trời xưa vào mộ lạnh

Đong đầy thương lệ tiễn người đi

Chuông buồn ray rứt bài ca thánh

Từ nay không còn chuyến xe về

*

Chia tay ở góc sân trường vắng

Người say sưa nói chuyện sông hồ

Hàng Phượng gầy trơ buồn đứng lặng

Nghe trời nhè nhẹ bước vào Thu

*

Người đi hun hút đường dong ruỗi

Chưa lần về lại xóm nghèo xưa

Tôi cũng lất lây đời muôn lối

Lang thang cùng trăng gió bốn mùa

*
Người khói sương rừng màu áo trận

Tôi đem chữ nghĩa xuống chợ đời

Quê hương cũng cứ sầu bất tận

Chờ nhau chưa thấy trọn ngày vui

*

Lần cuối gặp nhau chiều nắng muộn

Về theo quân tạm nghỉ bên cầu

Người kể tôi nghe tình trăm hướng

Thoáng có chút buồn vương mắt sâu

*
Một sáng mờ sương trời Đông lạnh

Tin người nằm xuống giữa chiến trường

Đớn đau hồn tôi tan từng mảnh

Còn gì đâu nữa để mà thương

*
Tôi bỏ tình bảng đen phấn trắng

Rời xa lớp học với sân trường

Tìm về một góc đời không nắng

Thôi còn trông ngóng bóng chiều buông

*
Tôi gởi theo người trang tình lỡ

Như chút muộn màng đưa tiễn nhau

Ở bên trời đó thôi đừng nhớ

Cuối cùng mình cũng có tình đầu

Thuyên Huy

                                                                Cuối Hè xứ người 2015.
(ảnh:Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vùng đất cuối cùng của vương quốc Champa nay là hai tỉnh nào của nước ta?

Vanvn - Tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận nguyên là vùng đất Panduranga – phần lãnh thổ cuối cùng của vương quốc cổ Champa (hay còn gọi l...