Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Những Điểm Du Lịch Rùng Rợn Nổi Tiếng Thế Giới

 Pripyat, Ukraine là một trong những điểm "du lịch đen" khét tiếng thế giới. Theo đó, "du lịch đen” là một xu hướng mới nổi trong ngành du lịch dùng để chỉ những địa điểm tham quan gắn liền với những sự kiện lịch sử kinh hoàng. Vào ngày 26/4/1986, nhà máy Chernobyl phát nổ. Thảm họa hạt nhân này khiến 31 người chết và nhiều người bị ảnh hưởng trong đó có người mắc bệnh ung thư.
 Ngay sau khi xảy ra thảm họa Chernobyl, toàn bộ người dân ở Pripyat được sơ tán do mức độ phóng xạ lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Kể từ đó, Pripyat trở thành thành phố "ma" rùng rợn.
 Pompeii là điểm "du lịch đen" nổi tiếng ở Italy. Thành phố cổ này từng là nơi có hơn 20.000 người chết trong thảm họa núi lửa Vesuvius phun trào, xóa sổ toàn độ khu dân cư này bị chôn vùi dưới lớp đất đá, tro bụi núi lửa.
 Người ta đã phát hiện nhiều xác ướp hóa đá rùng rợn với những tư thế quằn quại đau thương khi bị chôn sống trong thảm họa núi lửa phun trào.
 Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima là một trong danh sách những điểm "du lịch đen" nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Bảo tàng này nằm ở Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, trung tâm thành phố Hiroshima, Nhật Bản.
 Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima trưng bày những hiện vật của sự kiện Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố này ngày 6/8/1945, khiến hàng triệu người thương vong.
Trung tâm tưởng niệm nạn diệt chủng Kigali, Rwanda là một điểm du lịch đen nổi tiếng thế giới ghi dấu sự kiện khoảng 500.000 - 1 triệu người dân bị tàn sát trong 100 ngày (kể từ tháng 4 - 7/1994).
 Đa số nạn nhân là người Tutsi và Hutu. Hàng năm có hàng trăm ngàn người ghé thăm Trung tâm tưởng niệm nạn diệt chủng Kigali.
 Bảo tàng chết chóc (Museum of Dead) là địa điểm tham quan rùng rợn ở Los Angeles, Mỹ. Khi đến đây, du khách sẽ nhìn thấy nhiều hình ảnh tái hiện trường vụ án hay khám nghiệm tử thi cũng như những tác phẩm nghệ thuật tạo ra từ nạn nhân các vụ giết người hàng loạt, hay hiện trường một vụ tai nạn xe hơi.
Bảo tàng chết chóc này không dành cho người yếu tim vì nơi đây có cả một căn phòng chứa đầy đồ tang lễ, các dụng cụ ướp xác hay phòng dành cho người tự tử...

 Bảo tàng chết chóc (Museum of Dead) là địa điểm tham quan rùng rợn ở Los Angeles, Mỹ. Khi đến đây, du khách sẽ nhìn thấy nhiều hình ảnh tái hiện trường vụ án hay khám nghiệm tử thi cũng như những tác phẩm nghệ thuật tạo ra từ nạn nhân các vụ giết người hàng loạt, hay hiện trường một vụ tai nạn xe hơi..
(kienthuc.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...