Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Rất Thần Kỳ: 1 Vận động Viên.....


Vận động viên marathon người Anh Scott Allen - 34 tuổi đã phải phẫu thuật tim của mình khi van tim của anh ngừng bơm máu đi nuôi cơ thể. Các bác sĩ đã cấy ghép một van tim bò thay thế van tim đã bị hỏng.
Scott cho biết: “Tôi vô cùng sửng sốt khi lần đầu tiên nghe đến việc cấy ghép tim bò. Nhưng tôi không quá quan tâm đến điều đó, điều hài hước nhất chính là tim bò lại có thể giúp tôi có một cuộc sống tốt”.
Trước đó, Scottrất lo lắng khi được chẩn đoán có khả năng bị tử vong do trào ngược động mạch chủ vì một van tim bị hở cách đây 2 năm. Sức khỏe của anh cũng không thể hồi phục nhanh chóng, thậm chí không đủ khả năng để làm cho mình một cốc trà.
Hình ảnh Scott sau khi phẫu thuật tim thành công.
Sau ca phẫu thuật thay van tim, Scottđã có 3 tháng nghỉ ngơi và phải mất 6 tháng ngừng luyện tập thể thao hoàn toàn. Nhưng anh đã dần hồi phục được sức khỏe của mình sau 15 tháng và bắt đầu tập luyện trở lại.
Scottđã từng tham gia chạy marathon ở New York, Rome, Stockholm, Chicago, Florence, Barcelona, London và Copenhagen và đặc biệt là đã giành 2 huy chương vàng ở Oslo và Dublin.
Scott đã giành 2 huy chương vàng trong 40 ngày chạy tiếp sức ở Oslo và Dublin.
Scott Allen sau khi chạy marathon tại Chicago.
Mặc dù cuộc phẫu thuật thành công đã giúp Scott giành lại được sự sống, tuy nhiên anh vẫn có thể phải trải qua một cuộc cấy ghép nữa. “Tôi biết van tim sẽ khiến cuộc sống của tôi bị hạn chế phần nào và tôi sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật nữa trong khoảng 14 năm tiếp theo.
Tuy nhiên, tôi sẽ làm tất cả mọi thứ có thể và tận hưởng cuộc sống năng động hiện tại trước khi quyết định thay thế một van tim bằng kim loại trong tương lai” - Scott cho biết.
Theo laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sài Gòn, cà phê và nhạc sến - Vũ Thế Thành

  …Tách cà phê ấm môi, Mình ngồi ôn lại những phút vui trôi qua mất rồi… (Hai Mùa Mưa) Thằng bạn ở Thụy Sĩ về chơi Việt Nam, trên đư...