Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

“Sửng sốt” trước 10 loại hoa quái dị nhất hành tinh

Cánh tay của quỷ, lan mặt khỉ, hoa em bé... được coi là những loài hoa kỳ quái từ cái tên đến hình dáng, mùi hương.

 Cánh tay của Quỷ  tên khoa học là Chiranthodendron pentadactylon. Đây là một trong những loài hoa có hình thù kỳ dị nhất thế giới. Hình dáng của loài hoa này đúng như cái tên của nó, đỏ rực, giống như một bàn tay quỷ với đầy những móng vuốt. Tuy tên gọi nghe "ác độc" nhưng thực sự loài hoa này lại có công dụng chữa bệnh tim.
Hoa lan mặt khỉ, được phát hiện tại Đông Nam, Ecuador và biên giới Peru, đây là loài hoa có tên khoa học là Dracula simia. Dracula là tên một chi của họ lan, đài hoa có râu dài ra như chiếc nanh ma cà rồng, Simia là tên loài linh trưởng trong tiếng La tinh.
Hoa lan người đàn ông khỏa thân, tên khoa học là Orchis italica, được tìm thấy chủ yếu ở các quốc gia khu vực Địa Trung Hải. Hoa có màu trắng tím, hình dáng cực kỳ đặc biệt, từ đầu cánh đến cuối cánh trông chẳng khác nào một người đàn ông khỏa thân hoàn toàn.
Impatiens psittacina, còn được biết đến với cái tên "chim vẹt có mùi thơm". Hoa chim vẹt cực kỳ hiếm gặp, chỉ thấy ở Thái Lan, Manipur, Ấn Độ, Miến ĐiệnHoa chim vẹt, tên khoa học là . Nó được xếp vào những loài hoa có nguy cơ tuyệt chủng và tuyệt đối không được phép mang ra khỏi đất nước.
Hoa ong vò vẽ mỉm cười, tên khoa học là Ophrys bombyliflora, loài hoa này có nguồn gốc ở Malta và nó ngày càng trở nên khan hiếm hơn bởi vì quá trình thụ phấn rất khó khăn. Hình dáng của loài hoa này rất thú vị, khi bông hoa nở, nó có hình thù như một con ong đang mỉm cười hạnh phúc. Loài hoa này phát triển mạnh ở đồng cỏ nhưng đáng ngạc nhiên là nó cũng được tìm thấy ở những nơi khô cằn hay trên cả đá vôi phấn trắng.
Hoa đôi môi nóng bỏng, hay còn gọi hoa môi gái làng chơi có tên khoa học là Psychotria elata, đến từ một chi trong họ thực vật Rubiaceae, dùng để sản xuất hóa chất gây ảo giác như dimethyltryptamine (DMT). Thực chất, đó là lá không phải là cánh hoa, hoa thật của loài cây này màu trắng và vàng, được giấu sâu bên trong cánh môi gợi cảm kia một vài ngày trước khi bung nở.
cHoa đá sống (LithopsNam Mỹ. Cũng giống như loài xương rồng, loài hoa này có sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Hình dáng loài hoa đá sống này trông không khác gì một viên đá cuội trắng thông thường. Khi nở hoa, những bông hoa trông như mọc ra từ kẽ nứt của những viên đá.omptonii), được phát hiện tại 
Hoa xác chết (Amorphophallus titanum), loài hoa ác mộng này xuất hiện và trở nên nổi tiếng sau bộ phim Dennis the Menace. Được coi là loài hoa lớn nhất thế giới và chỉ mọc ở Indonesia, đặc biệt là Sumatra và là loài hoa kênh kiệu, nở hoa cực ít lại không có bất kỳ quy luật, mùa vụ nào. Tên của loài hoa "amorphos" có nghĩa là "vô hình, dị dạng" xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại.
Hoa mặt dơi có nguồn gốc Mexico, tên khoa học (Cuphea llavea) có màu sắc cực kỳ nổi bật là đỏ và tím. Nó còn được gọi với cái tên là hoa tai thỏ, hoa xì gà. Loài hoa này chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chịu được hạn, chịu được nhiệt độ cao, màu sắc của nó rất thu hút chim ruồi, ong bướm.
học là Anguloa uniflora, được phát hiện tại Colombia, trong môi trường bản địa Nam Mỹ, loài hoa này có thể phát triển đến 10cm và có mùi cực kỳ ngọt nHoa em bé cuốn tã, tên khoa gào, thu hút ong bướm đến thụ phấn.
Theo laodong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...