Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Báo cáo: Đâm tới chết còn hơn là đâm bị thương (tại Trung Quốc )

Một báo cáo gây sốc cho thấy một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc: ở bất kỳ nơi đâu tại Trung Quốc, khi người đi bộ bị xe hơi đâm phải, nhiều người trong số họ không qua khỏi.
Đây là cố ý.
Theo một báo cáo từ tạp chí Slate, một số người đã chạy xe đè qua người đi bộ nhiều lần để chắc chắn rằng họ đã chết.
Slate tường thuật về câu chuyện về một người lái xe BMW chạy qua người bé gái 2 tuổi nhiều lần: “Dừng lại ngay! Bà đã đâm phải một đứa bé rồi”, bà ngoại của bé gái kêu lên.
Tuy nhiên, người lái xe BMW phản ứng bằng cách lăn qua bé gái một lần nữa và sau lần thứ 3, để chắc chắn rằng bé gái này đã chết.
Người lái xe rời khỏi xe và cố gắng thỏa thuận với gia đình nạn nhân:
“Đừng nói rằng tôi đã lái chiếc xe đó”, người lái xe nói.
“Hãy nói đó là chồng tôi. Chúng tôi có thể đưa tiền. ”
Báo cáo này nói rằng phương tiện truyền thông Trung Quốc đầy các trường hợp tương tự, và đó được gọi là “đâm cho tới chết” có nghĩa là người điều khiển phương tiện cố tình lăn lại qua người nạn nhân một lần nữa để đảm bảo họ đã chết.
CCTV / screenshot
Một tài xế xe tải lăn qua người một cậu bé bốn lần. (CCTV / screenshot)
Vậy tại sao điều này lại xảy ra?
Luật pháp Trung Quốc phân xử việc đâm chết một người rẻ hơn là làm bị thương họ. Khi ai đó bị giết chết, bị cáo phải trả một loạt các chi phí mà tổng số tiền xấp xỉ 30,000 USD. Nhưng nếu họ làm bị thương một ai đó, pháp luật yêu cầu các nạn nhân phải được chăm sóc cho đến hết đời, mà chi phí đó có thể lên đến nhiều triệu đô la.
“Nếu tôi đâm trúng một ai đó, tôi sẽ đâm anh ta một lần nữa và chắc chắn rằng họ đã tử vong,” một người đàn ông nói với Slate trong khi giải thích lý do của mình. Khi tôi giết chết một người tôi “chỉ phải trả tiền một lần, giống như một khoản phí mai táng.”
Slate nói thêm:
“Báo chí Trung Quốc gần đây đã đưa ra trường hợp một người đàn ông bị tàn tật, trong 23 năm đầu tiên người đâm trúng đã phải bồi thường khoảng 400,000 USD. Nhiều người lái xe quyết định là đâm trúng thì phải giết chết vì giết người là kinh tế hơn rất nhiều. Thật vậy, Zhao Xiao Cheng-người đàn ông bị bắt trên một video camera an ninh lái xe qua một bà lão năm lần – kết cục thì người lái xe này chỉ phải trả khoảng 70.000 USD tiền bồi thường. ”
Theo báo cáo lưu ý , thoát khỏi tội giết người cũng khá dễ dàng ở Trung Quốc. Người điều khiển tự tin rằng họ có thể hối lộ các quan chức địa phương hoặc thuê một luật sư để có được ra khỏi tội danh giết người.
Và đây là có lẽ là trường hợp tồi tệ nhất “đâm cho tới chết”, như đã nêu trên phương tiện truyền thông:
Tại tỉnh Tứ Xuyên, một chiếc xe tải to lớn, cáu bẩn đã đâm ngã một cậu bé 2 tuổi. Cậu bé chỉ bị choáng váng bởi va chạm vào đầu, và ngay lập tức bò dậy. Những người chứng kiến ​​nói rằng cậu bé đứng dậy đi lấy ô của mình đã bị ném qua đường bởi cú va chạm, khi đó chiếc xe tải quay lại và nghiền nát cậu, lần này mới thực sự giết chết cậu.
Bất chấp lời khai của các nhân chứng, quận trưởng cảnh sát tuyên bố rằng chiếc xe tải đã không chạy lùi lại, và không đâm cậu bé lần thứ hai, và các bánh xe không lăn qua người cậu bé. Trong khi đó, một trang web phẫn nộ đã gửi những bức hình để lộ cơ thể của đứa trẻ nằm dưới bánh trước của xe tải.
Trong một vụ việc gần đây, cảnh quay trên camera an ninh cho thấy một người phụ nữ đã liên tục chạy xe qua người một ông lão đã ngã xuống trong tuyết. Và tháng 5, một tài xế xe tải đã bị bắt gặp khi chạy qua người một cậu bé bốn lần, theo News Ltd.
An toàn đường bộ vẫn còn là một vấn nạn lớn ở Trung Quốc. Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, báo cáo rằng trong năm 2012, mất an toàn giao thông và thói quen lái xe ẩu khiến 70.000 người chết và 300.000 bị thương mỗi năm.
Thế nên, trong môi trường hỗn loạn này, nhiều người lái xe tin rằng họ có thể thoát tội giết người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...