Feeling good should be your norm. (Yun Yulia/iStock)
(Yun Yulia/iStock)
Nhiều người trong chúng ta có sức khỏe yếu kém và thậm chí không nhận ra điều đó. Chúng ta thường chấp nhận có mức năng lượng thấp, độ béo cơ thể không mong muốn, táo bón, hệ miễn dịch suy yếu, và vẻ ngoài thiếu khoẻ mạnh, như là một phần của cuộc sống.
Tin tốt là bạn có thể giải độc cơ thể và thực sự có được sức khỏe tốt bắt đầu từ hôm nay.
Giải độc có thể giúp bạn có nhiều năng lượng hơn, giảm cân, cải thiện sức khỏe, và tăng tuổi thọ.

Vậy giải độc là gì?

Sự giải độc là quá trình mà qua đó cơ thể chúng ta được thanh lọc và loại bỏ các chất độc hại. Độc tố có thể ở bên trong cơ thể, chúng là sản phẩm phụ được tạo ra từ một số quá trình như tiêu hóa, sản sinh năng lượng, tạo hoóc-môn; hoặc cũng có thể ở bên ngoài cơ thể do tác động từ môi trường xung quanh.
Cơ thể chúng ta đang liên tục loại bỏ độc tố của mình qua da, nước tiểu, phân, và phổi.
Hai cơ quan giải độc quan trọng là gan và thận. Gan sản sinh ra mật, giúp mang đi chất thải và lọc sạch máu khỏi dược phẩm còn sót lại, vi khuẩn và các chất độc hại khác.
Thận có thể lọc được khoảng 136-170 lít máu mỗi ngày và thải các độc tố ra ngoài cơ thể qua nước tiểu.

7 cách để giải độc cơ thể

1. Mua một bộ lọc nước
Nước máy có thể chứa các hợp chất như clo và flo, gây tổn hại các vi sinh vật đường ruột và phá vỡ hệ thống nội tiết của chúng ta. Uống nước sạch giúp cơ thể chúng ta được làm ẩm và loại bỏ chất thải hiệu quả hơn, vì khi đó cơ thể không phải làm việc nhiều hơn để lọc các chất hóa học có trong nước.
Hãy thêm một bộ lọc cho cả nước uống và nước tắm của bạn, vì khi bạn tắm, clo có trong nước nóng có thể bị hấp thụ qua da, trong khi da là cơ quan thải độc lớn nhất của chúng ta.
Tránh uống nước từ chai nhựa, vì chúng thường chứa BPA (bisphenol A, một chất hóa học độc hại đã được chứng minh là có liên quan đến ung thư, rối loạn sinh sản và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác). Thay vào đó, hãy uống nước từ chai thủy tinh hoặc từ đồ inox.
2. Chọn các thực phẩm không có hóa chất
Nếu không cẩn trọng, chúng ta có thể bị tiếp xúc với rất nhiều thuốc trừ sâu, hóa chất, chất bảo quản, các loại dầu chế biến, chất phụ gia, màu nhân tạo, chất tạo ngọt, và các hương liệu trong thực phẩm hàng ngày.
Để tránh những chất độc hại này, hãy ăn thực phẩm nguyên chất, thực phẩm hữu cơ có tính chất giống với tự nhiên nhất có thể.
Ngoài ra, hãy tăng lượng tiêu thụ chất xơ và các loại thực phẩm cải thiện sức khỏe cho gan, như atisô, bơ, bồ công anh, tỏi, củ cải, bông cải xanh, súp-lơ, bắp cải, chanh, táo, và nấm.
Bạn cũng có thể xem xét các nguồn bổ sung dinh dưỡng, chẳng hạn như cây diếp gai, nó có thể giúp hỗ trợ chức năng gan.
Chải da lúc da khô sẽ giúp lột bỏ lớp tế bào chết trên da, qua đó cho phép da thở tốt hơn.
Thời gian tốt nhất để chải da là ngay trước khi tắm, nó sẽ giúp bạn rửa sạch bụi bẩn và lớp da chết.
4. Đi đại tiện đều đặn
Hầu hết các chất thải của cơ thể được loại bỏ nhờ ruột, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có thể duy trì đại tiện đều đặn. Điều đó có nghĩa là ít nhất một lần mỗi ngày, nếu không phải là hai lần mỗi ngày.
Để cơ thể bài tiết thường xuyên, hãy uống nhiều nước, ăn đủ chất xơ, chủ yếu từ các loại trái cây và rau, và tập thể dục hàng ngày.
5. Thở sâu
Hãy học cách hít thở thật sâu, điều này giúp làm sạch và thải độc phổi, làm giảm căng thẳng và cung cấp oxy cho các mô tế bào.
Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng cách thở 10 hơi thật sâu, dài, và chậm rãi. Khi đã học được kỹ năng thở này rồi, bạn hãy tăng số lần thở lên, và thực hành nó trong suốt cả ngày khi bạn có thời gian nghỉ ngơi.
6. Cân nhắc các sản phẩm chăm sóc cá nhân
Dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng ẩm, đồ trang điểm… nhiều người trong chúng ta đang dùng vô tội vạ những hóa chất độc hại trên da mình mỗi ngày.
Phụ nữ có nguy cơ cao hơn nhiều so với nam giới vì họ sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp – trung bình là 12 loại mỗi ngày.
Trước nguy cơ đó, hãy thay thế các sản phẩm gia dụng độc hại như các chất tẩy rửa, diệt côn trùng bằng những lựa chọn thay thế không độc hại. Nhưng cũng phải chắc chắn là bạn đã tẩy sạch nấm mốc bởi vì chúng cũng có thể gây độc
7. Cười nhiều hơn
Cười giúp giải độc tâm trí chúng ta. Nó còn mang lại những lợi ích sức khỏe khác như giảm căng thẳng và hạ huyết áp.
Dr. David B. Samadi (Courtesy of Dr. Samadi)
Tiến sĩ David B. Samadi (Courtesy of Dr. Samadi)
Tiến sĩ David Samadi là Trưởng khoa tiết niệu và Trưởng khoa phẫu thuật robot tại Bệnh viện Lenox Hill. Ông là một phóng viên y tế của Fox News Channel.
(từ :daikynguyen.com)