Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Cách Nhận Biết Thực Phẩm Tẩm Hóa Chất

THực phẩm tẩm hóa chất gây hại cho sức khỏe là mối lo của nhiều người. Ai cũng muốn mua những đồ ăn sạch song khá bối rối khi nhận biết.

“Chiêu” nhận biết thực phẩm ngâm hóa chất bằng mắt thường
ảnh minh họa
Muốn thử xem thực phẩm bánh đúc, giò chả… có hàn the hay không, bạn có thể lấy miếng giấy nghệ ấn vào bề mặt thực phẩm. Sau một phút quan sát, nếu thấy giấy nghệ chuyển từ màu vàng sang đỏ thì kết luận giò có hàn the.
Giò lụa ngon khi cắt ra sẽ có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt, chả ngon có màu vàng tự nhiên của thịt rán. Miếng giò không hàn the sẽ mịn, cảm giác hơi ướt khi cắt ra. Bề mặt giò có nhiều lỗ rỗ.
Giò không ngon thường có vị thơm nồng vì được tẩm các chất phụ gia hương vị thịt. Nếu thấy một cây giò có mùi ôi, thiu, lá gói khô, cũ, dính nhớp tay hoặc có nấm, mốc ngoài lá gói thì không nên mua.
Trong số các thực phẩm tẩm hóa chất, người tiêu dùng khá lo sợ thịt lợn có chất siêu nạc. Thịt lợn có chứa chất siêu nạc thường có màu đỏ khác thường, sáng và bóng và có những quầng đỏ thâm dưới da
Lợn có chất siêu nạc sẽ có da căng, trương mỏng, có cảm giác như ứ nước bên trong. Trên da lợn còn xuất hiện đốm đỏ. Lớp mỡ của lợn ăn hóa chất siêu nạc rất mỏng, độ dày chưa đến 1cm, trong khi lớp mỡ của thịt lợn bình thường khoảng 1,5 - 2cm.
Phần kết nối giữa thịt nạc và mỡ, nếu thấy tách rời rõ rệt, đồng thời có nước dịch màu vàng rỉ ra thì đó là thịt siêu nạc có sử dụng hóa chất.
Các loại cá hoặc hải sản bị ướp phân đạm ure và hàn the để tươi lâu hơn và đẹp mắt hơn rất nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Khi chọn mua, bạn nhìn mang cá không đỏ nhưng nhìn cá vẫn rất tươi, chắc chắn đã được ướp qua hàn the.
Cá đã qua ướp hàn the khi nấu nổi những bọt đen trên mặt nước, đồng thời xương cá cũng đen.
Cá ướp hàn the, urê nhìn thấy rất tươi nhưng khi ấn tay vào thân cá thì thấy mềm, dễ dàng bị tróc vẩy, thịt nhẽo và mắt lõm vào trong… thịt mềm, nhũn, hôi.
Nếu thịt gà bẩn, ướp lạnh để bảo quản lâu ngày thường có nhớt, có ướt và thịt không bao giờ có được màu hồng tươi ngon.
Chỉ cần nhìn bằng mắt có thể chọn được gà ngon qua độ săn chắc của thịt, da gà còn tươi ngon, không bị rách, không biến dạng, không chảy nhớt, miếng thịt có độ đàn hồi. Ngoài ra miếng thịt không có mùi hôi.
Chân gà “bơm nước” thường mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. Chân gà mềm, nhũn, những ngón đầu chân căng phồng bất thường và khi ấn vào thấy mềm, bùng nhùng ở tay.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1245908#ixzz3oVQJy6LT
doc tin tuc xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...