Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Cùng khám phá những đất nước vừa đẹp vừa có chi phí dễ chịu nhất trên thế giới.



1. Campuchia
Campuchia là chốn dừng chân tuyệt vời nếu bạn có một ngân sách eo hẹp. Chỉ mất khoảng 5 đô-la, ngư dân địa phương sẵn sàng nấu cho một bữa hải sản tươi ngon mà họ vừa đánh bắt xong. Hải sản tươi sống ở đây có giá chỉ khoảng1-2 đô-la.
2. Việt Nam
Việt Nam là đất nước nổi tiếng với 11.000 ha diện tích rừng nhiệt đới. Đây cũng một trong những địa điểm lặn tốt nhất ở châu - Việt Nam tự hào có rặng san hô lớn và xinh đẹp. Hơn nữa, đối với khách du lịch, việc tìm kiếm một công việc để duy trì cuộc sống tại đây cũng tương đối dễ dàng - bạn có thể sống khá dễ chịu với 150-200 đô-la/tháng.
3. Lào
Lào nổi tiếng với ngọn núi tuyệt đẹp, những ngôi đền Phật giáo, tu viện mang màu sắc riêng và nhữngquán cà phê, quán trên sôngBạn có thể sống ổn thỏa ở đây với chi phí 9-20 đô-la/ngày. Bữa tối sẽ tiêu tốn 1-5 đô-la và thuê một chiếc xe đạp hết khoảng 10 đô-la.
4. Thái Lan
Dù nổi tiếng về du lịch, và tương đối đắt hơn nhiều so với các nước châu Á khác, giá cả ở Thái Lan vẫn còn thấp so với nhiều quốc gia ở Bắc bán cầu. Bạn có thể thuê một căn hộ ở đây với mức 160-320 đô-la/tháng, một bữa ăn khoảng1-3 đô-la, và thuê một xe máy hết 63-80 đô-la/tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sống ở các vùng nông thôn bên cạnh những khu rừng tuyệt đẹp với chi phí khoảng 4 đô-la/ngày.
5. Ấn Độ
Ngày nay, Ấn Độ được biết đến là một đất nước đông dân cư với những công trình kiến trúc, phong tụctôn giáođặc điểm tự nhiên và là một nơi tuyệt vời để sống với mức chi tiêu thấp.Bạn hoàn toàn có thể thuê một căn hộ ở đây khoảng100-110 đô-la/tháng.Một đĩa thức ăn ngon tuyệt sẽ có giá khoảng60cent,và một bữa ăn nhiều món cũng chỉ mất 1-2 đô-la.
6. Nepal
Vùng đất huyền bí Nepal được biết đến như một trung tâm của tinh thần trong khu vực châu Á. Đây cũng là một thiên đường cho những người có thu nhập không mấy dư dả. Chi tiêu ăn uống ở đây chỉ tốn 1 đô-la/ngày. Một căn hộ một phòng trong Kathmandu sẽ tốn khoảng1-2 đô-la/ngày, trong khi một chuyến đi bằng các mạng lưới giao thông địa phương chỉ là 20 cent.
7. Trung Quốc
Trung Quốc là một đất nước của sự tương phản rất lớn, một mặt là những ngôi làng rộng lớn đẹp như tranh vẽ và một bên các thành phố đông đúc. Đây là một nơi vô cùng xinh đẹp và đa dạng. Mặc dù thực tế nó là rất lớn, nhưng chi phí để đi du lịch khắp Trung Quốc lại khá rẻ; bạn chỉ cần 1 đô-la để có thể bắt taxi. 

8. Bulgaria
Trong nhiều khía cạnh, Bulgaria đắt đỏ hơn so với các nước khác được đề cập trong danh sách này. Nhưng so với những nơi khác ở châu Âu, bạn có thể trải nghiệm cùng một mức độ thoải mái, tận hưởng phong cảnh và các thành phố đáng kinh ngạc trong một ngân sách nhỏ hơn nhiều. Một số phần của Bulgaria trông giống như Pháp, nhưng ở đây một thức uống có giá 80 cent, và thuê một căn hộ chỉ là 200 đô-la/tháng.

9. Nicaragua
Nicaragua là một lựa chọn thực sự tuyệt vời cho những ai muốn xem một phần hấp dẫn của thế giới nhưng không có nhiều tiền. Từ thực phẩm đến đồ cho thuê, tất cả mọi thứ ở đây khá rẻ - và điều đó không có nghĩa là chất lượng chúng cũng thấp hơn. Với ngân sách hàng tháng khoảng 995 đô-la là đủ để giúp bạn có được một căn hộ lớn và trả hóa đơn, ăn uống và vẫn còn dư giả cho giải trí.
10. Guatemala
Đất nước đầy màu sắc với di sản văn hóa phong phú  này có mức chi tiêu khá lý tưởng. Thuê một căn hộ có giá khoảng 200 đô-la/tháng, và thực phẩm sẽ tốn khoảng 24-40 đô-la/tuần.

11. Honduras
Honduras là một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới tại thời điểm này. Và không khó để hiểu tại sao - rẻ, đẹp, vui vẻ, lãng mạn và có thực phẩm tuyệt vời để cung cấp. Bạn có thể lên đường với chỉ một ba lô và mua tất cả mọi thứ bạn cần để sống thoải mái trên một ngân sách tương đối thấp. Những món ăn ngon địa phương sẽ chỉ hết 3 đô-la/ mỗi bữa ăn.

12. Peru
Giá cả ở Peru có sự khác nhau giữa các vùng, nhưng nói chung nó vẫn còn rẻ hơn so với nhiều nước khác - bạn được trải nghiệm nét văn hóa hấp dẫn,thành phố sôi động  phong cảnh tuyệt đẹp.
13. Mexico
Ngay trong lòng Mexico, bạn có thể tìm thấy các trung tâm văn hóa của Guanajuato.Có thể thuê mộ tcăn hộ tuyệt đẹp ở đây với giá khoảng150-200 đô-la/tháng; một thức uống chưa tới 1 đô-la và một vé xem phim chỉ 3 đô-la.
14. Albania
Rất ít người biết, nhưng mũi phía nam của Albania là một nơi tuyệt vời để sống một cuộc sống yên tĩnh.Các món ăn địa phương tuyệt vời,trong khi khí hậu dễ chịu như bất cứ nơi nào ở Địa Trung Hải.Nhưng không giống như bất cứ nơi nào khác trong khu vực đó, Albania là một nơi rất rẻ để sống:một thức uống sẽ có giá chỉ 90cent; một bữa ăn có hải sản tuyệt vời chỉ khoảng 6 đô-la,và một căn hộ có giá thuêkhoảng 100-120 đô-la/tháng.
Hiếu Nguyễn
Theo Brightside/VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỖI NHỚ THÁNG TƯ - Thơ MP. Trường Giang Thủy

NỖI NHỚ THÁNG TƯ   Ngóng tìm gì cõi xa xăm, Người xưa ư...bóng phù vân cuối trời! Còn gì mà đợi...cả đời, Cố nhân xa khuất ...