Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Tập vẫy tay để chữa bệnh

Các Bạn nào bị bệnh nầy rán tập thử xem,không tốn kém nhưng có khi lại hiệu quả

Tập vẫy tay để chữa bệnh

Tập vẫy tay để chữa bệnh
Y học cổ truyền có rất nhiều phương pháp chữa bệnh như châm cứu xoa bóp, dùng thuốc, khí công dưỡng sinh... trong đó có một phương pháp chữa bệnh rất đơn giản, có độ an toàn cao, hiệu quả mà nhiều người chưa biết đó là vẫy tay. 
Vẫy tay là một môn nội công xuất phát từ Trung Quốc và đã được áp dụng ở Việt Nam từ nhiều năm nay, để chữa các bệnh mạn tính như hen suyễn, tiêu hóa, tim mạch, suy nhược thần kinh... 
Chúng tôi xin giới thiệu kinh nghiệm của một bệnh nhân đã thực hiện phương pháp này nhiều năm và thấy hiệu quả chữa một số bệnh khá rõ rệt.
Môn tập vẫy tay là vận nội công hỗ trợ chữa được nhiều bệnh, nhất là về đường ruột như đau dạ dày, táo bón, tiêu chảy, về tim phổi như hen phế quản.
Bản thân tôi năm nay 97 tuổi và vợ tôi 94 tuổi. Chúng tôi ít ốm đau, vẫn đi lại được là nhờ hàng chục năm nay chúng tôi tập đều đặn môn này, học từ Viện châm cứu. 
Nhưng phải kiên trì, tập đều hằng ngày, hằng tháng đúng quy cách. Vợ tôi khỏi được sa dạ dày, giảm bớt tăng áp huyết. Tôi khỏi bệnh dạ dày (loét hành tá tràng), bệnh hen phế quản từ thời thanh niên.
Cách tập như sau:
Thế đứng: Đứng thật ngay thẳng như đứng chào cờ, mắt nhìn chăm chăm vào một điểm, hai bàn chân đặt song song chiếu thẳng hai vai, các ngón chân bấm chặt xuống đất, như đứng chỗ đất trơn, sợ ngã. Phần từ chân đến hông lên gân thật cứng, còn phần trên để lỏng lẻo. Các ngón tay để mở tự nhiên, úp về phía sau.
Động tác:
- Hai tay giơ lên nửa chừng, hít thở mạnh đồng thời thót hậu môn (như khi nhịn đại tiện). Bụng sẽ thót vào và ngực nở ra, nâng các bộ phận trong bụng lên và vận động tim phổi. 
Đó là vận nội công. Lại nhẹ nhàng buông hai tay xuống ấp vào đùi. Từ đây hất hai tay thật mạnh ra sau và lên trên rồi lại buông xuống nhẹ nhàng. Thế là xong một động tác, đếm là một.
- Tiếp tục động tác đó và đếm. Tập như thế và đếm tiếp cho đến mệt (được bao nhiêu động tác đó tùy theo sức mình) và có thể nghỉ. Thở nhẹ nhàng để hồi sức, rồi lại tiếp tục và đếm, cho đến khi nghỉ hẳn.
Tập lần sau nhiều hơn lần trước và tăng dần cho đến khi nghỉ, dần dần tăng lên đến ít nhất là 300 thì trị được bệnh, tập liên tục hàng tháng thấy bệnh giảm dần, có thể khỏi. Tôi đã tự chữa và hướng dẫn mọi người trong gia đình, người thân cùng tập và thấy đã chữa được một số bệnh:
Đau tức ngực.
Cảm hàn, bụng đau quặn.
Trẻ con đái dầm...
Tôi sẵn sàng tiếp đón bà con, hướng dẫn hy vọng giúp được một phần bổ ích.
Theo Nguyễn Châu Củng
Sức khỏe & Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...