Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Mùi Tây Tiêu Diệt 86% Tế Bào Ung Thư





Một hợp chất trong rau mùi tây được cho là có thể tiêu diệt đến 86% các tế bào ung thư phổi trong ống nghiệm. Hợp chất này có tên là apigenin.
1. Apigenin - chất quý tiêu diệt tế bào ung thư

Năm 2013, trên PubMed (Một trang thông tin nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Sức khỏe của Hoa Kỳ) đã công bố kết quả của một cuộc nghiên cứu về thảo dược chống lại bệnh ung thư.

Kết luận được đưa ra cho thấy, một hợp chất trong rau mùi tây có thể tiêu diệt đến 86% các tế bào ung thư phổi trong ống nghiệm.

Ung thư phổi hiện là loại ung thư phổ biến nhất Việt Nam và cực kỳ nguy hiểm vì khó phát hiện sớm, tiên lượng xấu.

Hợp chất được phát hiện ra có tên là apigenin. Hợp chất có trong nhiều loại trái cây và rau quả như cần tây, cam, hành tây, atisô và rượu vang làm

Thực ra, nghiên cứu này không phải là nghiên cứu đầu tiên phát hiện ra khả năng chữa bệnh ung thư của hợp chất apigenin.

Trước đó, vào năm 2005, một nghiên cứu ở Trung Quốc đã phát hiện ra apigenin trong rau mùi tây có hiệu quả trong việc chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư phổi bằng cách ngăn chặn quá trình di căn của tế bào ung thư Nrf2-ARE.

Một nghiên cứu khác tại Trung tâm ung thư tại Đại học bang Ohio (Mỹ) cũng cho rằng, hợp chất apigenin có thể ức chế tế bào ung thư vú.



2. Vài nét về mùi tây - thảo dược sở hữu nhiều apigenin

Mùi tây, hay còn gọi là rau pecsin, persin, tên khoa học là Petroselinum sativum Hoff. Thuộc họ Hoa tán Umbellifeae.

Là loại cây cỏ sống 2 năm, cao 0,2 - 0,8m, rễ phát triển thành củ hình trụ, đầu hình nón. Thân có rễ dọc, lá bóng có cuống dài thường hình 3 cạnh, 2 - 3 lần xẻ thành thùy với 3 thùy nhỏ, mép có răng cưa.

Hoa màu lục, vàng nhạt, họp thành tán kép. Quả nhỏ hình cầu, khi vò, toàn cây tỏa ra mùi thơm dễ chịu.

Theo GS Đỗ Tất Lợi trong cuốn "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam", mùi tây vốn không có trong nước ta mà do di thực, không rõ từ bao giờ, dùng làm rau ăn.

Về hợp chất apigenin có trong mùi tây, GS Đỗ Tất Lợi cũng công nhận. Ông nói: Lá mùi tây chứa chừng 0,08% tinh dầu, carotine, vitamin C, luteolin và apigenin. Rễ chứa apigenin.

Sau này, trong cuộc thí nghiệm năm 2013, các nhà khoa học xác định cụ thể hơn mùi tây là loại thực phẩm có chứa một lượng lớn hợp chất apigenin nhất, đặc biệt là ở dạng khô (chiếm khoảng 4.5% trọng lượng).
Mỗi ngày nên ăn loại củ này 1 lần, vì nó khiến ung thư tự chết



Theo Tri Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...