Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Muộn Như Tình Em Với Tôi - Thơ Thuyên Huy



Ở đây cũng có cơn mưa muộn
Muộn như chuyện tình em với tôi
Đong đưa từng giọt buông chùng xuống
Dắt díu mình đi giữa chợ người

Em đời chấp nối nhiều miếng vá
Tôi một kiếp nghèo rách tả tơi
Bỡ ngỡ trăng hôn dòng sông lạ
Mình đốt tuổi buồn hong lửa vui

Bẽn lẽn đầu thu trời thay áo
Quán nhỏ ngồi bên kể chuyện mình
Rộn rã đâu đây hồi chuông đạo
Đường về vàng lá rụng buồn tênh

Quê em trời mưa nhiều hơn nắng
Làng tôi cây cỏ một màu bùn
Gầy vai sầu nối buồn gánh nặng
Mình cùng san sẻ nổi niềm chung

Tôi bỏ sau lưng đời lữ khách
Nhặt thương yêu ghép mối tình đầu
Đêm nay mưa chợt ngừng tí tách
Nghe mình mơ ước chuyện ngày sau

Thuyên Huy






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...