Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

BỘ y tế Hướng Dẫn Cách PHÒNG virus Zika

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì cách phòng virus Zika ăn não người cũng tương tự như cách phòng bệnh sốt xuất huyết.
Đầu tiên người dân phải đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Muỗi là trung gian truyền bệnh khiến virus Zika lây lan nhanh.
Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn.
iến hành loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá... thường xuyên vì đây là nơi muốn mang bệnh thường sinh sản đẻ trứng.
Khi đi ngủ phải mắc màn, kể cả vào ban ngày.
Phòng muỗi đốt bằng cách mặc quần áo dài hoặc bôi thuốc phòng muỗi đốt. Không bị muỗi đốt sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus ăn não Zika nguy hiểm này.
Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất diệt muỗi để phòng, chống dịch.
Khi bị sốt hoặc có dấu hiệu bất thường nên đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà..
(từ kienthuc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...