Trái đất (Google.com) 
Trái đất (Google.com) 
Các nhà thiên văn ở California tin rằng đã phát hiện những bằng chứng về sự tồn tại của một hành tinh lớn bí ẩn lớn hơn Trái đất 10 lần và quay quanh mặt trời của chúng ta – trở thành hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt Trời. Mặc dù không quan sát được trực tiếp, các nhà thiên văn đã rút ra kết luận qua nghiên cứu quỹ đạo kỳ lạ của các tiểu hành tinh trong Vành đai Kuiper.
“Hành tinh thứ 9” quay ở một khoảng cách trung bình 20 lần lớn hơn xung quanh mặt trời, so với hành tinh ngoài cùng trong hệ mặt trời của chúng ta, Sao Neptune. Khoảng cách lớn như vậy chỉ ra thực tế là Mặt trời được xem là rất nhỏ và chỉ đủ chiếu sáng bề mặt, mà không làm ấm hành tinh này. Dù có kích cỡ như vậy, ngay cả những kính thiên văn mạnh nhất chỉ có thể nhận thấy hành tinh thứ 9 này trừ khi có thể tính toán chính xác vị trí trên quỹ đạo hình ê-lip của nó xung quanh mặt trời, là khoảng 10.000 đến 20.000 năm, theo Internatioanl Business Times. 
Lý do làm các nhà thiên văn từ Caltech (California Institute of Technology) bị thuyết phục về sự tồn tại của hành tinh bí ẩn này là chuyển động của những thiên thạch nhỏ hơn trong Vành đai Kuiper, chúng di chuyển thất thường, ngẫu nhiên, phối hợp trong một cách gần như không thể giải thích. Người ta tin rằng Hành tinh thứ 9 này là một khối khí khổng lồ, giống như Neptune, với một kích thước lớn hơn Trái đất 10 lần. Giả thuyết đã được công bố trong Tạp chí Thiên văn học.
Tiến sĩ Mike Brown của Caltech cho biết: “Các vật thể ở xa nhất di chuyển theo một hướng, theo một cách rất lạ và tôi nhận ra rằng cách duy nhất để chúng có thể di chuyển như vậy là vì có một hành tinh khổng lồ, ở rất xa trong hệ mặt trời, tác động kiểm soát tới các thiên thạch này trong khi nó di chuyển quanh mặt trời”.
Nên nhớ rằng Brown, người phát hiện ra hành tinh thứ 9, đã từng là người chịu trách nhiệm về việc không xếp Pluto như một hành tinh vào năm 2006, khi ông phát hiện các tiểu hành tinh có kích thước tương tự.
“Tất cả những người tức giận vì Pluto không còn được coi là một hành tinh nữa có thể hài lòng khi biết sự tồn tại của một hành tinh thực sự đang chờ được khám phá”, ông Brown cho biết. “Bây giờ chúng ta có thể đi tìm hành tinh này và làm cho hệ mặt trời sẽ lại có hành tinh thứ 9”.