Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Virus Zika Gây Bệnh Đầu Nhỏ Tấn Công Châu Á

Đan Mạch, Thụy Sĩ là những quốc gia châu Âu tiếp theo ghi tên mình vào danh sách các quốc gia có người nhiễm virus zika. Tất cả các bệnh nhân đều là khách du lịch đã đến các vùng có dịch ở Trung và Nam Mỹ. Hà Lan đã ghi nhận 10 trường hợp, Anh có 5 người. Thậm chí cả ở châu Á hay Đông Nam Á, cũng đã xuất hiện các trường hợp nhiễm virus zika, Đài Loan đã xác nhận có 1 ca nhiễm bệnh từ Thái Lan sang.
Virus zika đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai bởi những đứa trẻ sinh ra đều mắc chứng đầu nhỏ. Bệnh do virus zika hiện chưa có vaccin cũng như thuốc điều trị đặc hiệu, tuy nhiên bệnh không lây từ người sang người nên nguy cơ bùng phát thành đại dịch rất khó xảy ra.
Các quốc gia đang tăng cường kiểm dịch biên giới, nhất là những người đến từ Mỹ La tinh. Theo các chuyên gia y tế, 70-80% các trường hợp mắc bệnh đều có biểu hiện sốt, phát ban. Tính đến nay đã có 20 quốc gia ở châu Mỹ Latinh và Caribbe xác nhận có người nhiễm bệnh, riêng tại Brazil đã có 3893 trường hợp mắc bệnh đầu nhỏ, 49  trẻ em đã tử vong.

Hải Yến (theo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...