Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

13 Mẹo Nhỏ Để Được Thư Thái Trong Công Việc

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, chúng ta rất khó có được cảm giác yên bình, thư thái thật sự trong cuộc sống. Đặc biệt trong môi trường công việc, guồng quay áp lực khiến mọi người không thể tĩnh tại trong tâm. Bạn cần sự yên bình, thứ cần thiết cho hạnh phúc trong công việc và sau giờ làm việc, cũng như cho hiệu suất làm việc.
Có thể bạn đã từng đối mặt với những ngày làm việc trống rỗng, không thể tập trung làm bất cứ việc gì. Nguyên nhân có thể vì sự mệt mỏi về thể xác hoặc tinh thần, hoặc vì những áp lực đột nhiên nào đó. Nhưng với tâm trạng rối bời, bạn không thể làm việc hiệu quả.
Khi đó, bạn hãy tìm đến hoặc tạo ra những cảm giác yên bình. Dưới đây là 13 thói quen đơn giản giúp bạn tìm thấy sự yên bình trong mỗi ngày. Các mẹo này bao gồm những đề xuất lịch sinh hoạt và các mẹo làm việc năng suất. Hãy thử nghiệm và xem có hiệu quả không nhé.
1. Thức dậy sớm
Lý do chính bạn cần dậy sớm là để có thời gian thưởng thức những giờ phút sớm mai tinh khôi. Khi đó, bạn có thời gian riêng tư để bắt đầu một ngày cùng tâm trí trong sáng. Cảm giác yên bình buổi sáng cũng giúp bạn tĩnh tại hơn trong công việc sau đó.
2. Bắt đầu ngày mới bằng một bài tập trong yên tĩnh
Có thể không cần một bài tập chính thức, nhưng bạn thử thực hiện một số cách thức hoặc nghi thức giúp bạn tĩnh lặng. Đối với nhiều người, họ có thể chạy bộ buổi sáng hoặc ngồi thiền. Ngoài ra, bạn có thể đọc sách một chút trước khi làm việc.
thien-dinh
3. Tắm
Trong khi tắm, chúng ta có thể hướng suy nghĩ theo chủ đề nào đó, hoặc có thể rửa sạch những suy tư, giúp thư giãn hiệu quả. Nếu bạn làm việc ở nhà, bạn có thể nghỉ giải lao bằng cách tắm. Nếu không, bạn có thể tắm để “rửa sạch” những căng thẳng vào cuối ngày làm việc.
4. Đặt những mục tiêu cho ngày làm việc
Trong danh sách, hãy đặt nhiệm vụ quan trọng nhất lên đầu và việc ít quan trọng nhất ở cuối cùng. Bạn cũng có thể thêm các mục tiêu trừu tượng hoặc các mong muốn vào danh sách, ví như: “Hôm nay tôi sẽ ứng xử thật tốt với mọi người”.
5. Giải quyết việc quan trọng đầu tiên
Hãy chắc chắn là bạn tập trung vào các việc lớn, việc quan trọng trong một khoảng thời gian đầu ngày làm việc. Tránh bị nó ám ảnh trong suốt cả ngày. Trong đầu ngày làm việc, hãy khẩn trương giải quyết những việc khó, việc quan trọng, sau đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Sau khi có thời gian tĩnh lặng vào sáng sớm, bạn sẽ có cảm giác tập trung và kiên trì khi làm việc.
meo de co tam trang thu thai trong cong viec
Tâm trạng tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả. (Ảnh: Pinterest)
6. Tự giữ nhịp làm việc
Một khi bạn bắt đầu giải quyết công việc, không cần phải vội vàng. Thật ra, làm việc vội vã sẽ tăng sự căng thẳng của bạn và bạn sẽ tiếp tục vội vàng như một vòng luẩn quẩn.
7. Nếu bạn cảm thấy vội vã, hãy tự thư giãn đầu óc
Nếu bạn bắt đầu cảm thấy áp lực, bạn sẽ tạo cảm giác tiêu cực trong công việc. Vì vậy tốt nhất bạn nên thư giãn đầu óc một chút. Hãy đặt công việc hoàn toàn khỏi tâm trí trong một khoảng thời gian ngắn. Sau đó bạn quay lại công việc khi tâm trí đã rõ ràng hơn.
8. Đừng cảm thấy có lỗi trong bất cứ việc nào mà bạn chưa hoàn thành trong ngày
Một ngày của bạn không chỉ thuần túy là công việc. Hãy ưu tiên tâm trạng của bạn và sự hạnh phúc lên trên công việc, như vậy bạn sẽ có thể làm mọi việc xong vào cuối ngày.
9. Nếu mọi việc rối tung, hãy tạm để nó sang một bên
Nói cách khác, đừng ngẫm nghĩ về những điều bạn làm sai trong lúc nào đó. Bạn sẽ có thời gian để đánh giá về sau, vì vậy đừng lãng phí thời gian để dằn vặt bản thân trong khi làm việc. Hãy để việc đó sang một bên, và tiếp tục làm việc khác. Khi tĩnh tâm trở lại, rất có thể một giải pháp sẽ lóe ra.
(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)
10. Hãy thực sự nghỉ ngơi trong giờ nghỉ
Khi bạn muốn nghỉ ngơi, hãy nghỉ ngơi. Đừng kích thích trí não của bạn thêm bằng cách vào Facebook hoặc chơi game. Hãy dùng thời gian nghỉ để trí não nghỉ ngơi thực sự. Khi đó bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và sau đó làm việc tốt hơn.
11. Học cách yêu thích thời gian di chuyển đến nơi làm việc
Nếu bạn phải đi đến nơi làm việc, hãy dùng thời gian này để giảm căng thẳng. Nếu bạn đi bằng xe buýt, hãy đọc sách, hoặc quan sát xung quanh. Lắng nghe âm nhạc êm dịu trên đường đi cũng là cách phổ biến.
12. Tránh tiếp xúc nhiều với những người đầy căng thẳng hoặc rối bời
Khi đó, bạn có thể bị ám ảnh bởi các vấn đề của họ. Nếu bạn cảm thấy mất bình tĩnh, hãy trò chuyện với những người điềm tĩnh và bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn.
13. Tự tạo ra mục tiêu như một cái neo cho tâm trí
Bạn có thể cảm thấy bối rối, bí bách khi bạn không biết đang làm gì hoặc tại sao. Khi ở tình trạng đó, bạn hãy lùi lại, xem lại các mục tiêu và quay trở lại các ý định của mình. Biết rõ bạn đang làm gì và tại sao phải làm việc đó, sẽ tác động lớn đến kết quả công việc. Vì vậy hãy dành thời gian để làm rõ mục tiêu của bạn. Yên bình không phải là vấn đề trừu tượng trong cuộc sống và công việc, mà nó thật sự cần thiết và hoàn toàn có thể đạt được.
Theo Mindbodygreen
Dương Lương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...