Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Chuyện thật mà cứ như là bịa

Dân trí :  Họ chơi cái trò cá cược lạ nhỉ?


Minh họa: Ngọc Diệp
Minh họa: Ngọc Diệp

Đang đi tới cơ quan thì trời mưa, mà lại quên không mang áo mưa đi theo, tôi đành phải tạt vào một quán nước chè chén bên đường ngôi uống chén nước chờ mưa tạnh rồi đi tiếp.
Trong quán cũng có mấy ông khách mượn cớ uống nước để trú mưa tạm như tôi. Một ông nhìn trời chép miệng:
- Nhìn bầu trời ngầu ngầu thế này, chắc phải vài tiếng nữa mới tạnh.
Anh chủ quán nước cãi:
- Bác nói thế nào ấy chứ. Em đoán chỉ mười lăm phút nữa là tạnh thôi.
Nghe vậy, ông khách khó chịu ra mặt về một ý kiến chủ quán nước trái với dự đoán thời tiết của mình, bèn rút luôn 2 tờ năm trăm ngàn trong túi ra, dằn mạnh lên bàn, bảo:
- Tôi cá cược với cậu, nếu mười lăm phút nữa là tạnh mưa đúng như cậu dự đoán thì tôi mất một triệu, còn không đúng vậy, cậu cũng mất cho tôi một triệu, chơi không?
Anh chủ quán nước lườm và cũng rút 2 tờ năm trăm ngàn dằn mạnh lên bàn, bảo: “Chơi thì chơi chứ sợ gì?”
Tôi ngạc nhiên hỏi nhỏ một ông khách ngồi bên cạnh:
- Họ chơi cái trò cá cược lạ nhỉ?
Ông ta bảo:
- Đây là cái trò đỏ đen bình thường, xếp loại bét thôi. Còn những trò đỏ đen khác kinh dị hơn, đưa đạo đức xuống cận đáy xã hội nữa kia. Kể cho ông nghe, chưa chắc ông đã tin. Một lần tôi đang tham gia giao thông trên đường thì bắt gặp một chiếc xe ô tô mất tay lái, đâm vào dải phân cách cứng, tôi thấy vậy liền dừng lại cố mở cửa xe bị kẹt kéo người bị nạn ra ngoài để đưa đi cấp cứu mà không được, đang mong có người nào đến giúp một tay thì thấy có ba thanh niên đi xe máy tới, nhìn thấy chiếc xe bị tai nạn liền dừng lại. Tôi mừng là có thêm người, nhưng hóa ra là mừng hụt vì ba thanh niên này không giúp tôi mở cửa xe cứu người mà lại đi vòng ra đuôi xe, rút sổ ra ghi số xe rôi lại lên xe máy rồ máy bỏ đi. Chuyện này làm tôi thắc mắc,về hỏi bạn bè thì mấy đứa cười ồ, bảo: “Sống ở thời đại này mà mày ngố thế. Ba thanh niên ấy dừng xe lại đâu có ý định giúp người bị nạn mà chúng chỉ ghi biển số xe đẹp thôi, vì đối với bọn số đề, chúng cho rằng nếu dùng mấy con số đuôi của biển số xe mà đánh số đề ngày hôm đó thì sẽ trúng to.
Tôi than:
- Thế thì nhẫn tâm quá.
Ông ta lại bảo:
- Có kiểu cá cược có khi còn bất nhẫn hơn thế. Ông cứ chịu khó ra cổng bệnh viện X ngồi ở quán nước chẻ chén hóng hớt chuyện sẽ thấy được họ chơi trò đỏ đen còn kinh dị hơn. Có lần tôi đã được chứng kiến bọn họ nhòm ngó săm soi một bệnh nhân nặng nào đó nhập viện, chẳng phải là quan tâm hay thương cảm gì bệnh nhân, mà sau đó, một kẻ chìa tiền ra cá cược: “Tao đoán bệnh nhân này chỉ trụ được không quá một tuần là chết”. Kẻ kia cũng rút luôn tiền trong túi ra, thản nhiên nói: “Trông mặt bệnh nhân này, tao khẳng định là ông ta cầm cự được 2 tuần trở lên mới chết. Tao là bậc thầy xem tướng mặt để đoán số. Mười lần đoán là mười một lần trúng. Mày cầm chắc thua rồi, con ơi!”
Tôi nghe mà choáng ...
Nguyễn Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét