Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

*Tới thăm thị trấn nơi 80% người dân sống dưới lòng đất








Nằm tại khu vực phía Bắc của Nam ÚC là thị trấn ngầm đặc biệt mang tên Coober Pedy. Thị trấn kỳ lạ gồm nhiều đường hầm, nơi 80% cư dân sống dưới lòng đất, cách thủ đô Canberra chừng 1000 dặm.
Thị trấn ngầm nằm ở Nam Úc, chịu cái nóng khắc nghiệt sa mạc
Thị trấn ngầm nằm ở Nam Úc, chịu cái nóng khắc nghiệt sa mạc
Bắt đầu từ năm 1917 khi hoạt động khai thác đá quý xuất hiện và mở rộng rầm rộ tại đây, thu hút nhiều người cùng kiếm tìm. Sau Thế Chiến thứ I, những người lính trở về quê hương, bắt đầu tìm kiếm opal – một thứ khoáng vật quý, được ví hiếm hơn cả kim cương. Người thợ đào mỏ theo cách thủ công, dần dần dựng nên những ngôi nhà trong hầm để phục vụ việc khai thác.
Opal – một khoáng vật quý từng được khai thác tại đây
Opal – một khoáng vật quý từng được khai thác tại đây
Lối vào những căn nhà ngầm dưới đất
Lối vào những căn nhà ngầm dưới đất
Sau này, nhiều ngôi nhà trong lòng đất được hình thành Cư dân thị trấn cũng chuyển xuống sống dưới hầm để tránh cái nóng ngột ngạt oi bức vùng sa mạc. Thị trấn ngầm phát triển dần, có đủ cả nhà thờ, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm, với những tiện nghi cần thiết như điện, nước, đường truyền mạng…Tuy nhiên, do khí hậu khô hạn nên tình trạng khan hiếm nước đôi lúc vẫn xảy ra.
alt
Những căn nhà dưới lòng đất
Những căn nhà dưới lòng đất
Những ngôi nhà trong lòng đất được làm từ vật liệu chính là đá sa thạch với màu hồng nhạt đặc trưng, mang lại sự vững chãi, tránh cái nóng khắc nghiệt vùng sa mạc. Thậm chí có lúc, nhiệt độ ngoài trời lên tới 50 độ C, thì trong nhà vẫn ở nền nhiệt ổn định khoảng 24 độ C.
Khu vui chơi giải trí
Khu vui chơi giải trí
Nhà thờ dưới lòng đất
Nhà thờ dưới lòng đất
Cửa hiệu sách
Cửa hiệu sách
Hiện tại, việc khai thác khoáng vật opal bị cấm hoàn toàn. Tuy nhiên, nơi đây vẫn có cả bảo tàng nghệ thuật ngầm, bên trong có nhiều tầng opal được lưu giữ lại, phản ánh một giai đoạn lịch sử của thị trấn. Ngày nay, Coober Pedy vẫn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp kỳ lạ của một thị trấn ngầm trong lòng đất với nhiều điều thú vị ẩn chứa.*
Hoàng Hà
Theo BI



__._,_.___













.

__,_._,___











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Tuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...