Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

9 yếu tố khiến một người sống không hạnh phúc


Mọi người đều khao khát có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc nhưng đời người gần như nỗi buồn lại chiếm nhiều hơn. Vậy rốt cuộc, nguyên nhân gì khiến mọi người sống không vui vẻ, hạnh phúc? Một tổ chức điều tra về chỉ số hạnh phúc của Mỹ đã nghiên cứu và đưa ra 9 yếu tố dưới đây trực tiếp ảnh hưởng đến niềm hạnh phúc và vui vẻ của một người. Hãy cùng xem bạn có đang bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào trong 9 yếu tố này?

1. Tâm truy cầu quá nhiều

Chúng ta từ nhỏ đã truy cầu rất nhiều điều, truy cầu thành tích tốt, khi đi làm lại muốn được lên chức cao, lương cao, mong công ty làm ăn càng ngày càng tốt, cha mẹ mong con cái hơn người, cầu được tiền tài, cầu được phúc báo, cầu cuộc sống hoàn mỹ… Khi thất vọng, không đạt được những thứ mình mong muốn thì sẽ sinh ra buồn bực, tinh thần sa sút.

2. Không biết thế nào là đủ

Người sống trên đời, thứ mà chúng ta thực sự cần không nhiều lắm nhưng thứ mà chúng ta muốn sở hữu lại vô cùng nhiều, như vậy sẽ rất khó thỏa mãn giống như người ta vẫn gọi là “lòng tham vô đáy”. Đã có một ngàn, lại muốn có một vạn, đã có nhà ở lại muốn nhà biệt thự…Vì vậy, khi chúng ta luôn truy cầu sẽ luôn không thấy đủ, không thấy thỏa mãn mà sinh ra chán nản.

3. Hay ganh ghét, đố kỵ

Người thường xuyên ganh ghét đố kỵ với người khác thì trong lòng sẽ luôn không được vui, được bình yên. Khi thấy người khác có thứ mà mình không có, thấy người khác hơn mình thì tức tối khó chịu, sao có thể sống được vui vẻ, hạnh phúc?

4. Quá để ý đến ánh mắt của người khác

Người sống mà quá để ý đến ánh mắt của người khác, nghĩ xem người khác nghĩ về mình như thế nào, nhìn mình như thế nào? Về lâu về dài bạn sẽ không còn là bản thân mình nữa mà đang sống cuộc sống của người khác. Khi không được làm điều mình yêu thích, sống cho chính bản thân mình, con người sẽ không thể vui vẻ được.

5. Không cảm động trước những sự việc tốt đẹp

Cuộc sống hiện đại, bận rộn khiến con người ngày nay gần như không còn thời gian rảnh rỗi để thưởng thức những điều tốt đẹp ở xung quanh mình. Hay đối với những điều tốt đẹp về tâm hồn, về hoàn cảnh, con người…chúng ta lại không cảm nhận được. Khi chứng kiến những điều tốt đẹp mà chúng ta lại không thấy cảm động thì chính là chúng ta đã đang đánh mất đi sự rung động, nhạy cảm của bản thân, bị cuốn trôi theo những lo toan của cuộc đời mà không cảm thấy hạnh phúc.

6. Không biết cho đi

Người ta nói rằng, cho đi sẽ khiến niềm vui được nhân đôi. Một người luôn lo sợ mình bị tổn thất mất lợi ích, luôn không muốn trả giá mà lại được lợi thì làm sao có thể sống được hạnh phúc?

7. Sống với một quy luật nhàm chán

Sống với một quy luật nhàm chán, sáng đi làm, tối trở về nhà ăn cơm rồi đi nghỉ, về lâu về dài cũng sẽ khiến mọi người trở nên chán nản, không vui. Hãy tạo ra một điều mới mẻ hàng ngày để cuộc sống của bạn sinh động hơn, làm nhiều việc có ích giúp đỡ người khác…bạn sẽ thấy mình hạnh phúc hơn nhiều!

8. Khép kín tâm linh

Con người khi đối diện với nỗi buồn, thất vọng thì thường có xu hướng nghĩ tiêu cực, càng nghĩ càng thấy sự việc đi xuống, xấu đi. Lâu dần sẽ khiến người đó tự ti, suy sụp tinh thần mà sống khép kín, không mở lòng với người khác, nghĩ mình kém cỏi mà thấy cuộc sống không vui.

9. Không biết ý nghĩa của cuộc đời

Nếu như trong cuộc đời, bạn tìm được ý nghĩa nhân sinh đích thực để mình theo đuổi, mình sống vì điều gì, thì khi ấy cuộc sống của bạn sẽ từng ngày đều trôi qua trong vui vẻ, hạnh phúc và đầy ý nghĩa.
Kỳ thực, niềm vui hay nỗi buồn đôi khi cũng không phải có nguyên nhân từ sự việc của bản thân chúng ta mà là do thái độ cùng quan niệm nhìn nhận vấn đề của chúng ta tạo thành. Chỉ cần chúng ta có tâm thái bình tĩnh, làm tốt những việc nên làm, thuận theo tự nhiên, thì  niềm vui sẽ tự đến.

Theo NTDTV Mai Trà biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...