Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

CẦN TÂY

 
Cần tây lá có hàm lượng vitamin A cao, trong khi đó thân của nó còn là nguồn tuyệt vời của vitamin B1, B2, B6, C với nguồn cung cấp kali, acid folic, canxi, magiê, sắt, phốt pho, natri phong phú và nhiều axit amin thiết yếu khác.

Trong khi nhiều loại thực phẩm mất chất dinh dưỡng trong khi nấu, thì hầu hết các hợp chất trong cần tây đều được giữ lại khá nguyên vẹn trong khi chế biến.




Những lợi ích sức khỏe của cần tây

1. Cân bằng axit trong cơ thể:
Các khoáng chất quan trọng trong nước ép cần tây giúp cân bằng hiệu quả độ pH trong máu, trung hòa axit trong cơ thể.

2. Nước tăng lực:
Uống nước cần tây giúp tăng cường lực sau quá trình tập luyện vì nó giúp thay thế sự thủy hóa lại cơ thể với các khoáng chất phong phú của nó.

3. Ung thư:
Cần tây được biết có ít nhất 8 hợp chất chống ung thư. Trong số này có các acetylenics đã giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Phenolic axit chặn các hành động của prostaglandin - khuyến khích sự tăng trưởng tế bào ung thư. Và coumarins giúp ngăn ngừa các gốc tự do từ các tế bào gây hại.

4. Giảm Cholesterol:
Nước ép cần tây được chứng minh có hiệu quả làm giảm đáng kể lượng cholesterol và LDL (cholesterol xấu).

5. Ngăn chặn hình thành ung thư đại tràng và dạ dày:
Các coumarins phytochemical có trong cần tây ngăn chặn sự hình thành và phát triển của ung thư đại tràng và dạ dày.

6. Giảm táo bón:
Cần tây có tác dụng làm nhuận tràng một cách tự nhiên nên nó góp phần giảm tình trạng táo bón. Nó cũng giúp thư giãn các dây thần kinh khi bạn uống thuốc nhuận tràng.

7. Làm mát cơ thể:
Trong thời tiết khô và nóng, uống một ly nước trái cây cần tây, hoặc 2-3 ly/ ngày giữa các bữa ăn sẽ giúp bình thường hóa nhiệt độ cơ thể.

8. Lợi tiểu:
Các kali và natri trong nước ép cần tây giúp cơ thể điều tiết chất dịch và kích thích sản xuất nước tiểu làm cho chúng thoát ra khỏi cơ thể bạn một cách dễ dàng.

9. Hạ huyết áp:
Uống nước ép cần tây mỗi ngày/ tuần giảm đáng kể tình trạng giảm huyết áp. Một hợp chất gọi là phtalides có trong cần tây giúp thư giãn các cơ bắp xung quanh động mạch, giãn nở các mạch máu và cho phép lưu thông bình thường. Để có hiệu quả, uống nước cần tây trong một tuần, sau đó bạn nên dừng lại 3 tuần và bắt đầu uống tiếp.

10. Giảm cân:
Uống nước ép cần tây thường xuyên trong suốt cả ngày giúp kiềm chế cơn thèm thuốc, kẹo và các thực phẩm nhiều chất béo khác của bạn. Từ đó giúp bạn giảm cân.

(Từ Cảnh chuyển)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...