Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

CHUỘT RÚT


(ảnh:hongngochospitalvn)


  Tôi không phải là người luôn luôn tin những gì trên internet , nhiều cáì  cũng tào lao lắm , nhưng có một mẹo này , được áp dụng tren chính bản thân mình , tôi thử được 3 lần , thấy quá hiệu  quả ,  mới vội vàng chia sẽ ngay cho bà con cô bác ( vì sợ  share tào lao …mất uy tín !! hihi )

 Tôi thường hay bị chuột rút , cơn co cơ đau ..thấu trời xanh ,  được biết những cơn co cơ  bắp như vậy có nhiều nguyen nhân : nào là thiếu calci , thiếu nước , thiếu Vitamin B1 … nhửng giai đoạn bị chuột rút thường xuyên như vậy , tôi cũng dùng đủ loại , nhưng củng chả thấy si nhê gì cả -chỉ còn một cách cũng tạm  qua… cơn là : ngâm chân vào thau nước nóng - thật nóng – khoảng 15-20 phút , cơ mới nhả ra ..từ từ ..chậm rãi -   còn khi ở nhửng nơi , không có ..thau hay nước nóng lấy đâu ra  ( như hôm ở Bình qưới – chuột cứ thi nhau rút chân bên này , rồi chân bên kia – tôi cứ vã mồ hôi hột mà ..ôm nó ) , và từ hôm đó đến nay , tôi vẫn  khổ sở với những cơn ..mouse rút như thế .

 một hôm tình cờ đọc trên net thấy chỉ cách :

 Hể có cơn chuột rút ở chân , bên nào rút thì ..giơ tay nên kia lên . tôi thấy ..hoài nghi cái ..kiểu quá đơn giản như vậy – nếu chỉ có thế thì  các hãng thuốc  tây  ế  là cái chắc .

Thôi thì  để có ..cơ hội thì cứ thử xem .


1.      Lần 1, tôi đang ngủ , thì lại có cơn co cứng chân , đau quá ,  thức dậy –nhớ mẹo – giơ một tay lên – do đang buồn ngủ , tôi giơ ..lộn  bên,  không thấy hết , sực nhớ bài , tôi  bỏ tay xuống , giơ tay bên kia – lạy trời – cơn co biến ngay tức khắc – chưa đầy 1 nốt nhạc-

2.      Lần hai , đang ngồi trong xe hơi , lại bị nữa  – tôi giơ tay lên , nhưng có lẽ người đang ở thế ngồi , củng phải …2 giây sau , cơ mới dãn .

3.      Lần ba , đang tắm , nước nóng à nhe – lại bị cơn co cứng – vì tắm bằng vòi sen mà , đang ở thế đứng – tôi ..giơ tay ( đúng tay bên kia ) thằng lên trời – cơn chuột rút biến ngay  tức thì .

 Quá sung sướng , từ nay tôi không còn sợ cái cảnh chuột cứ thích co chỗ nào thì co – tôi đã có một mẹo rất dể làm , và cực kỳ đơn giản , là hể bị nó rút bên nào thì dơ thắng tay bên kia lên..trời – nhớ giơ đúng tay , và ở tư thế càng thẳng với body , thì chuột rút ..đi nhanh như tên bắn ..


Cùng chia sẻ với bà con cô bác – hay có ai quen bị chuột rút giống tui , mach dùm làm…phước .!


Cám ơn các bạn.
(Từ Cảnh chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...