Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Mời Xem : 10 Câu Chuyện Tình Yêu Ngắn


 
(Ảnh: jenskiymir.com)

Người ta vẫn thường nói rằng tình yêu là gia vị của cuộc sống. Thứ gia vị này thật đặc biệt vì nó không thể nếm, nhưng người ta có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào của tình yêu.
Dưới đây là 15 câu chuyện tình cảm ấm áp có thật. Những câu chuyện chan chứa cảm xúc này có sức mạnh truyền cảm hứng và làm rung động trái tim của chúng ta.
Câu chuyện 1
Hôm nay, ông nội 75 tuổi của tôi, vốn bị mù lòa vì đục thủy tinh thể trong vòng 15 năm qua, đã hỏi tôi rằng: “Bà nội của cháu xinh đẹp nhất, đúng không”? Tôi dừng lại một giây và trả lời: “Vâng ạ”. “Tốt lắm”, ông nói. “Ông vẫn nhìn thấy vẻ đẹp của bà mỗi ngày. Kỳ thực, ông trông thấy còn rõ nét hơn lúc trước, khi ông bà còn trẻ”.
Câu chuyện 2
Hôm nay, tôi đi cùng con gái của mình tới lễ đường. Mười năm trước, tôi đã kéo một cậu bé 14 tuổi ra khỏi chiếc xe SUV đang bốc cháy của người mẹ sau một vụ tai nạn thảm khốc. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng cậu bé sẽ không thể đi lại được nữa.
Con gái tôi đã nhiều lần đi cùng tôi tới bệnh viện để thăm cậu bé. Sau đó, con gái tôi tự đến đây một mình. Hôm nay, tôi trông thấy cậu bé năm xưa đã vượt lên nghịch cảnh và cười thật tươi, đứng vững bằng đôi chân của mình ở lễ đường khi đeo nhẫn cưới lên ngón áp út của con gái tôi.
Câu chuyện 3
Hôm nay, tôi đi đến cửa hàng của mình (tôi là người bán hoa) vào lúc 7 giờ sáng và đã gặp một lính Mỹ mặc đồng phục đứng ở bên ngoài đang chờ đợi. Anh đang trên đường đến sân bay để tới Afghanistan trong vòng một năm.
Anh nói: “Vào mỗi thứ Sáu, tôi thường về nhà với một bó hoa trên tay để tặng vợ và tôi không muốn cô ấy xuống tinh thần trong quãng thời gian tôi xa cách”. Sau đó, anh đã đặt giao hoa cho 52 buổi chiều thứ Sáu đến văn phòng của người vợ và nhờ tôi thực hiện đều đặn như vậy hàng tuần, cho tới khi anh trở về.
Tôi giảm giá 50% bởi vì đơn đặt hàng này đã khiến ngày mới của tôi được chứng kiến điều gì đó thật ngọt ngào.
Câu chuyện 4
Hôm nay, khi tỉnh lại sau 11 tháng trong trạng thái hôn mê, cô ấy đã hôn tôi và nói: “Cảm ơn anh vì đã ở đây, kể cho em nghe những câu chuyện đẹp đẽ này và không bao giờ từ bỏ niềm tin vào em… Và, em nguyện làm vợ của anh”.
(Ảnh qua pierpont-place.com)
(Ảnh qua pierpont-place.com)

Câu chuyện 5
Hôm nay, tôi ngồi trên một ghế đá công viên và thưởng thức chiếc bánh sandwich cho bữa trưa, thì đúng lúc này một cặp vợ chồng già lái xe hơi đi tới gốc cây sồi ở gần đó. Họ kéo cửa kính xuống, bật đài và tiếng nhạc jazz vang lên. Người chồng bước ra khỏi xe, đi về phía ghế sau, mở cửa cho người vợ. Ông nắm tay và đỡ lấy bà, dẫn bà tới khoảng đất cách xa xe hơi một đoạn khoảng 3 mét và sau đó, họ chậm rãi khiêu vũ trong vòng khoảng 30 phút dưới gốc cây sồi.
Câu chuyện 6
Hôm nay, con trai 8 tuổi của tôi đã ôm tôi và nói: “Mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất trên toàn thế giới!” Tôi mỉm cười và hỏi vặn lại: “Làm sao con biết? Con chưa từng gặp hết tất cả các bà mẹ trên toàn thế giới cơ mà”. Cậu bé càng ôm tôi chặt hơn và nói: “Vâng, con biết ạ. Vì mẹ là thế giới của con”.
Câu chuyện 7
Hôm nay, Labrador 21 tuổi chỉ có thể đứng, không thể nhìn, không thể nghe và không đủ sức để sủa. Nhưng điều này không thể khiến chú chó ngừng vẫy đuôi rất nhanh mỗi khi tôi đi vào phòng.
Câu chuyện 8
Hôm nay, anh trai tôi đã hiến tủy 16 lần để chữa bệnh ung thư cho tôi. Anh liên lạc trực tiếp với bác sĩ của tôi và tôi không hay biết anh hẹn gặp bác sĩ khi nào. Và hôm nay bác sĩ của tôi đã thông báo rằng việc điều trị có tiến triển: “Các tế bào ung thư đã giảm mạnh trong một vài tháng trở lại đây”.
Câu chuyện 9
Hôm nay, con trai 11 tuổi của tôi sử dụng thành thạo ngôn ngữ ký hiệu bởi vì bạn thân của cậu bé, Josh, vốn là bạn nối khố kể từ khi cậu bé còn là đứa trẻ sơ sinh, bị điếc. Thật tuyệt khi trông thấy tình bạn đích thực của chúng ngày một vun đắp và phát triển từ năm này qua năm khác.
Câu chuyện 10
Hôm nay, tôi là người mẹ đáng tự hào của một chàng trai 17 tuổi bị mù lòa. Tuy rằng con trai tôi sinh ra đã bị khiếm thị, nhưng điều này không thể cản trở cậu bé trở thành một người lương thiện, một sinh viên, một nghệ sĩ chơi đàn ghi ta (thành viên của ban nhạc với album đầu tay có trên 25.000 lượt tải về) và một người bạn trai dễ mến của cô bạn gái vốn đã gắn bó lâu dài mang tên Valerie. Vừa hôm nay, em gái của cậu hỏi rằng anh thích điều gì ở chị Valerie? Con trai tôi đáp: “Tất cả mọi thứ. Cô ấy thật tuyệt đẹp”.
10 câu chuyện trên đây dường như chứng tỏ rằng cuộc sống của chúng ta luôn ngập tràn tình yêu và hạnh phúc. Khái niệm tình yêu không chỉ dừng lại ở tình cảm nam nữ, mà đây còn là một tình yêu bao la khi con người mở rộng trái tim để hòa chung nhịp đập yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. 
Nếu bạn đang phiền não hay lo lắng, vậy hãy ghi nhớ rằng tình yêu và hạnh phúc vẫn luôn hiện hữu quanh đây. Chỉ có điều, bạn đã sẵn sàng đón nhận nó hay chưa mà thôi!
Theo Brightside Thanh Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...