Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Tiễn Anh Đi Mùa Sim Nở - Thơ Thuyên Huy





Hôm tiễn anh đi mùa sim nở
Nắng lưng chừng tím nửa trời chiều
Như trưa ngày đó mưa dầm đổ
Mình buồn trời đất cũng buồn thiu

Từ xa theo mẹ về Trà Võ
Làm quen bên góc vắng sân trường
Anh hái tặng tôi chùm hoa nhỏ
Tôi mừng mang cả một trời thương

Tôi yêu màu tím từ dạo đó
Áo vương tà thả gió theo về
Bước thẹn bước thùng qua đầu ngõ
Ngập ngừng không kẻ ở người đi

Quê nghèo từ độ loang bóng giặc
Đường sim hoa thôi nở mấy mùa
Tôi anh hai ngả đường tan tác
Bao giờ mới trở lại chốn xưa

Đây cánh hoa sim khô trong vở
Gởi theo anh trọn cả tấm lòng
Dẫu mai trăm nẻo đường xa xứ
Nhớ xuôi về biển một đời sông

Thuyên Huy
Tháng sáu 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...