Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Tưởng rằng bị trách mắng, không ngờ nhận được số tiền " boa" lớn




(Ảnh: Facebook)
(Ảnh: Facebook)

Ngày 16/4, nữ nhân viên phục vụ bàn tại một nhà hàng ở bang Texas, Mỹ đã rất bất ngờ khi nhận được một số tiền boa “kếch xù” từ khách hàng. Điều khiến mọi người kinh ngạc hơn chính là số tiền mà vị khách này cần thanh toán chỉ chưa đến 10 đô la, nhưng ông đã sẵn sàng tặng cho nữ phục vụ số tiền boa lên đến 1000 đô la.

Nữ nhân viên phục vụ bàn này là Alesha Palmer, 18 tuổi. Thông qua phương tiện truyền thông địa phương, cô đã bày tỏ sự cảm kích và lòng biết ơn của mình đến vị khách mà cô không biết tên với lời nhắn là: “Tôi thật sự vô cùng cảm ơn vị khách vừa thân thiện vừa hào phóng này!” 

Alesha Palmer hiện đang là học sinh cấp 3 tại trường Kemp, Texas, một tháng nữa cô sẽ tốt nghiệp. Trong khoảng thời gian này, cô đang làm thuê cho nhà hàng Ý ở Texas. Mỗi tuần cô làm việc 30 tiếng, với mục đích là muốn kiếm tiền để chuẩn bị học phí cho bản thân khi lên học đại học.

Cô nhớ lại lúc ấy và nói rằng, buổi tối hôm ấy, khi cô đang phục vụ cho một cặp vợ chồng là khách hàng quen của nhà hàng. Hai vợ chồng họ đã hỏi cô có kế hoạch gì cho việc học lên đại học. Cô trả lời họ rằng, trừ số tiền tiết kiệm do làm thuê ra, cha mẹ cô cũng sẽ trợ giúp cho cô tiền học phí. Lúc ấy, một người đàn ông khác cũng đang dùng cơm một mình ở bàn bên cạnh. Vị khách này cũng do Alesha Palmer phục vụ.


Alesha - nữ nhân viên phục vụ được nhận số tiền boa 1000 đô la từ vị khách không quen biết. (Ảnh: Internet)
Alesha – nữ nhân viên phục vụ được nhận số tiền boa 1000 đô la từ vị khách không quen biết. (Ảnh: Internet)
Sau khi vị khách dùng bữa xong đã đến gặp ông chủ của Alesha và nói chuyện. Alesha đã rất buồn và lo lắng, cho rằng mình đã làm sai điều gì đó và bị vị khách kia trách cứ, báo lên ông chủ. Sau khi vị khách kia rời đi, Alesha vội vã đến trước mặt ông chủ hỏi xem mình đã làm chuyện gì sai, nhưng kết quả ngược lại. Alesha nói: “Ông chủ đã đưa biên lai mà vị khách hàng đó thanh toán cho tôi xem. Tôi đứng ngây người ra ở đó kinh ngạc, hai mắt mở to, quả thực tôi không thể tin được đó là sự thật. Sau đó tôi đã bật khóc ngay tại chỗ.”
Nguyên là vị khách đó không muốn để lộ danh tính, khi nghe được câu chuyện Alesha vì muốn tích góp tiền để trang trải học đại học nên đã đi làm thuê, liền boa cho cô 1000 đô la với mong muốn giúp cô trả một phần tiền học phí.

Ông chủ nhà hàng Ý ngay sau đó đã chia sẻ câu chuyện ấm áp này trên trang facebook của nhà hàng, đồng thời cũng chụp ảnh hóa đơn thanh toán và đăng lên. Từ hóa đơn thanh toán có thể thấy, số tiền mà vị khách phải thanh toán là 9,69 đô la, số tiền boa là 1000 đô la.


Nhà hàng, nơi Alesha làm việc (Ảnh: Internet)
Nhà hàng, nơi Alesha làm việc (Ảnh: Internet)

Câu chuyện ngay lập tức đã được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ, đồng thời những người đọc được câu chuyện này đều khen ngợi tấm lòng hào phóng và ấm áp tình người của vị khách “bí ẩn” kia.

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...