Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Đừng Dùng Lò Vi Sóng Hâm Lại Các Món Ăn Nầy

Lò vi sóng từ lâu đã trở thành một trong những vật dụng quen thuộc trong phòng bếp của các gia đình. Tuy vậy, để hâm nóng mà vẫn giữ được cả hương lẫn vị cho món ăn thì không phải loại đồ ăn nào bạn cũng nên cho vào lò vi sóng.

Các món hầm
Nên kiểm tra nhiệt độ của phần thức ăn ở giữa nồi vì đó là chỗ thức ăn cần thời gian hâm nóng lâu nhất.Trước khi hâm nóng món hầm, bạn nên vẩy chút nước lên trên thức ăn để giữ ẩm cho món ăn khỏi bị khô trong quá trình làm nóng. Sau đó, bọc giấy bạc và nướng ở 325 độ F (160-170oC) cho đến khi đồ ăn nóng đều là được.
Gà rán
Đặt thịt gà rán vào khay nướng hoặc chảo, sau đó, bọc kín bằng giấy bạc. Với món gà rán, bạn chỉ nên hâm nóng ở nhiệt độ 37 độ F (190oC) trong vòng 10 phút rồi bỏ lớp giấy bạc ra. Sau đó, tiếp tục nướng cho đến khi phần da gà giòn và phần thịt nóng đều.
Pizza
Để nướng lại từ vài miếng pizza, bạn nên ở nhiệt độ 375 độ F cho đến khi phần pho mát trên bề mặt miếng bánh nong chảy và phần cùi bánh giòn tan.
Còn nếu chỉ cần làm nóng lại từ 1-2 miếng nhỏ, bạn chỉ cần bọc thêm giấy bạc, đặt vào chảo và hâm nóng trong lò nướng ở nhiệt độ vừa cho đến khi pho mai chảy và phần bánh giòn là được.
Mì Ý
Nếu món mì của bạn không có nước sốt, thì bạn chỉ cần hâm lại trong nước sôi trong khoảng 30-45 giây (tùy thuộc vào từng loại mì) cho đến khi mì nóng đều.
Nhưng với món mì nấu với nước sốt, pho mát hoặc dầu ăn, bạn hãy hâm nóng trên bếp ở nhiệt độ trung bình, đồng thời đổ thêm lên trên phần nước sốt mà đã dùng để nấu mì ở lần nấu đầu tiên. Thỉnh thoảng đảo qua lại cho đến khi mì nóng đều.
Thịt nướng
Để làm nóng lại thịt nướng, bạn hãy thái mỏng các miếng thịt ra để nướng cho đều. Cho thịt vào chảo rồi thêm một chút dầu ăn. Sau đó hâm nóng trên bếp ở nhiệt độ trung bình cho đến khi các miếng thịt đủ nóng và bên ngoài miếng thịt vàng đều.
Khoai tây chiên
Hâm nóng lại khoai tây chiên mà không làm mất đi cả hương lẫn vị của miếng khoai không hề dễ dàng chút nào. Để làm được điều đó, bạn hãy làm nóng chảo chống dính với một chút dầu ăn cho đến khi dầu bắt đầu sủi tăm.
Đổ khoai tây chiên vào chào rán và hâm nóng cho đến khi khoai giòn và vàng đều. Sau đó, vớt khoai ra và để ráo nước rồi rắc thêm chút muối là được.

Theo Cafebiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...