Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

8 Bước Duy Trì Não Bộ Khỏe Mạnh

Cân bằng lượng đường trong máu, thêm các chất béo có ích, tập thể dục mỗi ngày, kiểm soát stress... là những bước cơ bản nhất chúng ta cần biết để duy trì não bộ khỏe mạnh.
Dưới đây là 8 bước chống lão hóa không nên bỏ qua:
1. Cân bằng lượng đường trong máu
Trước hết, bạn hãy hạn chế hoặc ngừng tiêu thụ đường, caffeine, carb xấu có trong thực phẩm đã qua chế biến, bơ sữa, dầu hoa cải và rượu. Thay vào đó, hãy lựa chọn quả bơ, quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, thịt động vật ăn cỏ, các loại gà và trứng.
2. Thêm chất béo có ích vào thực đơn
Hãy thêm các loại chất béo có ích trong thực đơn của bạn để não bộ hoạt động tốt hơn. Chúng bao gồm những chất béo omega 3 được tìm thấy trong cá hồi, quả bơ, các loại trứng, quả hạch và hạt. Sử dụng dầu dừa và dầu olive trong thực đơn của bạn.
chống lão hóa, não bộ khỏe mạnh, tập thể dục, cân bằng đường trong máu
3. Tập thể dục mỗi ngày
Các chuyên gia khẳng định, 30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ khiến sức khỏe tổng thể của bạn tốt lên. Nếu bạn đã tập luyện nhẹ mỗi ngày, đừng ngại thử nâng tạ hoặc những bài tập cường độ mạnh hơn.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hoạt động thể chất có thể chống lại sự suy giảm nhận thức và giai đoạn đầu của chứng mất trí nhớ.
Ngoài ra, đừng quên rèn luyện não bộ. Đây là một vài hoạt động cụ thể khiến não bộ và cả 5 giác quan đều được hoạt động:
- Tập viết hoặc cầm đồ dùng bằng tay không thuận.
- Nhắm mắt đi bộ trên hành lang
- Giữ cân bằng khi đứng trên một chân
- Ra ngoài hít thở không khí từ cây và hoa cỏ
- Ăn thức ăn nhiều màu sắc để kích thích thị giác
- Sờ và cảm nhận kết cấu các vật khác nhau như đá, vỏ sò,...
4. Bổ sung thực phẩm cho não bộ
Hãy bổ sung những gì não bộ đang cần. Ngay khi bạn đã có chế độ ăn uống tốt nhất rồi thì hãy sử dụng các loại thuốc bổ sung nếu có thể, ví dụ, những loại thuốc bổ đa vitamin và khoáng chất bao gồm ma-giê, Omega 3 cùng với vitamin B6, B12, axit folic và vitamin D3. Ngoài ra, để tăng cường tuần hoàn não, hãy ăn sữa chua hoặc các thực phẩm lên men.
5. Hóc-môn đóng vai trò rất quan trọng hoạt động chức năng của não bộ. Hãy thỉnh thoảng đi kiểm tra chỉ số TSH (chỉ số kích thích tố tuyến giáp) và làm theo các bước cần thiết để mang lại sự cân bằng lượng đường trong máu.
6. Sự phơi nhiễm kim loại nặng, thủy ngân, florua và hóa chất độc hại là không thể tránh khỏi. Hãy lên một kế hoạc detox cơ thể thường xuyên để giúp bộ não hoạt động tốt nhất.
7. Hãy giải tỏa và kiểm soát stress
Những cơn stress thường xuyên sẽ tàn phá cơ thể và bộ não của bạn. Bạn phải nhanh chóng tìm cách để giảm stress nếu không muốn mắc chứng mất trí, chẳng hạn học phương pháp thở sâu, đi bộ hoặc các động tác yoga đơn giản. Hãy thực hiện các hoạt động phù hợp với bạn để dừng những cơn stress lại.
8. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu ngủ là một nhân tố chính gây ra sự suy giảm nhận thức và căn bệnh Alzheimer.
Nếu bạn vẫn còn trẻ hoặc chưa cần lo lắng về chứng bệnh mất trí thì hãy thực hiện ngay bây giờ để chống lão hóa não và duy trì bộ não khỏe mạnh.

Hương Thảo(Theo Natural News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vùng đất cuối cùng của vương quốc Champa nay là hai tỉnh nào của nước ta?

Vanvn - Tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận nguyên là vùng đất Panduranga – phần lãnh thổ cuối cùng của vương quốc cổ Champa (hay còn gọi l...